Vĩnh Long công nhận 41 sản phẩm OCOP

Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho đại diện các chủ thể có sản phẩm được công nhận đạt OCOP. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN
Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho đại diện các chủ thể có sản phẩm được công nhận đạt OCOP. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Ngày 16/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị công bố kết quả và trao giấy chứng nhận sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022.

Vĩnh Long công nhận 41 sản phẩm OCOP ảnh 1Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho đại diện các chủ thể có sản phẩm được công nhận đạt OCOP. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Trong đợt này, Hội đồng phê duyệt cấp tỉnh đã công nhận 41 sản phẩm của 31 chủ thể đạt chứng nhận từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 2 sản phẩm đủ điều kiện đề xuất 5 sao (sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế), 10 sản phẩm đạt 4 sao (sản phẩm đạt tiêu chuẩn, có thể nâng cấp để đạt tiêu chuẩn quốc tế), 29 sản phẩm đạt 3 sao (sản phẩm đạt tiêu chuẩn, có thể phát triển lên hạng 4 sao).

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Liệt cho biết, chương trình đã phát huy được nhiều sản phẩm lợi thế của địa phương, vai trò cộng đồng được nâng cao, đồng thời thúc đẩy sản xuất theo chuỗi giá trị, khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy kinh tế hộ gia đình và kinh tế nông thôn.

Do đó, các sản phẩm đã được đánh giá xếp hạng, các chủ thể cần tiếp tục tìm hiểu, đổi mới nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm để phát huy được giá trị của sản phẩm OCOP của tỉnh.

Các ngành chức năng, các địa phương tăng cường tuyên truyền, triển khai thực hiện Chương trình OCOP trong giai đoạn tới, tiếp tục lựa chọn các sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh của địa phương để đăng ký tham gia chương trình OCOP. Trong quá trình triển khai, các ngành, địa phương cần chú trọng phát huy hiệu quả của các hợp tác xã, doanh nghiệp, làng nghề trong các chuỗi giá trị sản phẩm OCOP.

Vĩnh Long công nhận 41 sản phẩm OCOP ảnh 2 Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho đại diện các chủ thể có sản phẩm được công nhận đạt OCOP. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ để tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn công nhận sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 5 sao đối với hai sản phạm đã đủ điều kiện.

Cùng với đó, ngành nông nghiệp cần phối hợp với các sở ngành, địa phương, đơn vị liên quan hỗ trợ xúc tiến thương mại, xây dựng các điểm giới thiệu và bày bán sản phẩm OCOP, quan tâm xây dựng các mô hình OCOP kết hợp du lịch nông thôn. Qua đó, góp phần quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ, phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long, qua 4 năm triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn, toàn tỉnh đã có 107 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP; trong đó, có 35 sản phẩm đạt 4 sao và 72 sản phẩm đạt 3 sao.



Lê Thúy Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm