Vĩnh Long: Các cơ sở du lịch tạo không gian xanh, thu hút du khách đến trải nghiệm

Vĩnh Long: Các cơ sở du lịch tạo không gian xanh, thu hút du khách đến trải nghiệm

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long, dịp Tết Quý Mão, lượng khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tiếp tục tăng. Toàn tỉnh ước đón hơn 60.000 lượt khách, tăng 60% so cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ du lịch ước đạt 27 tỷ đồng.

Vĩnh Long: Các cơ sở du lịch tạo không gian xanh, thu hút du khách đến trải nghiệm ảnh 1Du khách đến tham quan và vui chơi tại Khu du lịch Vinh Sang, xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Cụ thể, trong các ngày từ 17-26/1 (nhằm ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), lượng du khách đến Vĩnh Long tăng dần qua từng ngày, trong đó, ngày mùng 4 và 5 Tết, lượng khách tăng mạnh. Đặc biệt, các điểm du lịch thuộc 4 xã cù lao huyện Long Hồ (An Bình, Hòa Ninh, Đồng Phú, Bình Hòa Phước) thu hút đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi, trải nghiệm dịch vụ tại homestay. Công suất phòng lưu trú đạt trung bình 65-70%.

Trưởng phòng Quản lý Du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long) Nguyễn Trọng Tín cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay, để thu hút khách đến tham quan, các cơ sở du lịch chủ động chỉnh trang lại khuôn viên, trang trí thêm tiểu cảnh Xuân tạo không gian xanh, mang phong cách ngày Tết truyền thống của dân tộc.

Lực lượng chức năng phối hợp triển khai biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách đến tham quan nghỉ dưỡng. Các ngành liên quan phối hợp kiểm tra và xử lý nghiêm trường hợp phương tiện đưa, rước khách du lịch đỗ không đúng bến, bãi; tăng giá, ép giá sai quy định; thiếu đăng ký, đăng kiểm phương tiện hay chở quá trọng tải…Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu, cơ sở kinh doanh đảm bảo phương tiện vận chuyển đưa rước khách có trang bị đủ thiết bị phòng hộ theo quy định và công khai niêm yết giá cụ thể, không chèo kéo, đeo bám làm mất hình ảnh đẹp của du lịch địa phương.

Vĩnh Long: Các cơ sở du lịch tạo không gian xanh, thu hút du khách đến trải nghiệm ảnh 2Du khách đến tham quan và vui chơi tại Khu du lịch Vinh Sang, xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Tại khu du lịch Bến Thành - Vinh Sang (xã An Bình, huyện Long Hồ), trong các ngày từ mùng 1 đến mùng 5 Tết, khu du lịch đón hơn 4.000 lượt khách tới tham quan, vui chơi. Đa số khách đi tham quan theo đoàn, gia đình. Khách đến tham quan được trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn như trượt cỏ, cầu lắc, đi thuyền thúng, cầu xe đạp, bóng nước…

Phó Giám đốc Khu du lịch Vinh Sang Huỳnh Thế Cường cho biết, chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán năm nay, Khu du lịch đã chỉnh trang khuôn viên, đầu tư tiểu cảnh, trồng hoa tạo không gian để du khách lưu lại những bức ảnh đẹp. Đặc biệt, dù lượng khách đông hơn so với ngày thường và các dịp lễ trong năm nhưng giá dịch vụ được cố định. Khu du lịch thiết kế nhiều combo trò chơi để khách trải nghiệm.

Cùng trẻ em trong gia đình và người thân từ Thành phố Hồ Chí Minh về đón Tết, em Nguyễn Thanh Hoài (xã Long Phước, huyện Long Hồ) phấn khởi khi được thả ga chơi các trò chơi như đạp vịt, cầu lắc, đạp xe qua cầu, đu dây…Các trò chơi tập thể như cầu lắc, đu dây, đua thuyền thúng vừa giúp thành viên trong gia đình có trải nghiệm hấp dẫn vừa tăng tình đoàn kết, vui vẻ sau nhiều ngày xa cách, em Nguyễn Thanh Hoài cho biết.

Bên cạnh điểm du lịch, theo thông lệ hàng năm, lễ hội Lăng ông Tiền quân Thống chế Điều bát Nguyễn Văn Tồn ở ấp Giồng Thanh Bạch, xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn thu hút đông đảo người dân địa phương, du khách đến viếng và cầu mong những điều tốt lành trong năm mới.

Lê Thúy Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm