Vĩnh Long: Biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội

Vĩnh Long: Biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội

Ngày 21/11, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết đợt phát động đặc biệt chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2022; gặp mặt, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”, các chương trình an sinh hội của tỉnh. 

Dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.

Vĩnh Long: Biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội ảnh 1Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phạm Minh Tuấn-TTXVN.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm cho biết, từ năm 2010 đến nay, bằng nguồn lực từ xã hội tỉnh Vĩnh Long đã xây dựng, sửa chữa hơn 9.100 căn nhà tình nghĩa, 16.700 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, hỗ trợ sinh kế cho hàng ngàn hộ nghèo… Riêng năm 2022, hưởng ứng lời kêu gọi vận động đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”, các chương trình an sinh xã hội của tỉnh, đã có 495 tổ chức, doanh nghiệp và hơn 16.500 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang tham gia đóng góp Quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, tỉnh cũng vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo, người con quê hương Vĩnh Long ở ngoài tỉnh tham gia hỗ trợ trang thiết bị y tế, hàng hóa thiết yếu, tạo sinh kế cho người dân; cất mới, sửa chữa 1.051 căn nhà tình nghĩa; xây dựng, sửa chữa trên 2.300 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở; hỗ trợ xây dựng trường trung học phổ thông Nguyễn Hiếu Tự… với tổng số tiền hơn 1.365 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh biểu dương tỉnh Vĩnh Long trong công tác xóa nhà tạm cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, từ đó thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần ổn định cuộc sống cho người nghèo.  

Vĩnh Long: Biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội ảnh 2Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích đóng góp, vận động đóng góp cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội của tỉnh. Ảnh: Phạm Minh Tuấn-TTXVN.

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, các tổ chức chính trị-xã hội cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, MTTQ vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua lao động sáng tạo; tuyên truyền, giáo dục hộ nghèo, hộ cận nghèo nêu cao ý chí tự lực, tự cường vươn lên thoát nghèo bền vững; quan tâm thực hiện tốt Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, các chương trình an sinh xã hội để có nguồn lực hỗ trợ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các gia đình yếu thế trong xã hội.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời, Vĩnh Long là tỉnh thuần nông, đời sống của một bộ phận người dân còn nhiều khó khăn, ngân sách của tỉnh còn hạn hẹp, thu nhập bình quân đầu người vẫn còn ở mức thấp. Toàn tỉnh hiện còn hơn 6.000 hộ nghèo, gần 10.500 hộ cận nghèo, hơn 1.800 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, giúp đỡ. Thời gian tới, tỉnh mong các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, những người con Vĩnh Long định cư ở nước ngoài tiếp tục đồng hành trong việc chăm lo cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo và những đối tượng yếu thế.

Tỉnh Vĩnh Long cam kết sử dụng hiệu quả các nguồn lực huy động, phân bổ kịp thời đến đúng đối tượng, đáp ứng sự mong đợi, kỳ vọng của các đối tượng thụ hưởng. Đồng thời, tỉnh hướng dẫn, giám sát để đối tượng sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ đúng mục đích, mang lại hiệu quả an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Vĩnh Long: Biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội ảnh 3Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích đóng góp, vận động đóng góp cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội của tỉnh. Ảnh: Phạm Minh Tuấn-TTXVN.

Song song đó, tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách "Đền ơn đáp nghĩa", an sinh xã hội, nhất là các chương trình hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn để phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững.

Dịp này, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã tặng 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Vĩnh Long (trị giá 5 tỷ đồng) từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các doanh nghiệp hỗ trợ cho tỉnh thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền 9 tỷ đồng. UBND tỉnh Vĩnh Long tặng Bằng khen cho 37 tập thể, 13 cá nhân có thành tích đóng góp, vận động đóng góp cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”, các chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Phạm Minh Tuấn

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm