Vinh danh 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc

Vinh danh 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc

10 thầy thuốc trẻ được tuyên dương là những gương mặt được Hội đồng các cấp xét chọn từ hàng trăm đề cử từ các cơ sở y tế của cả nước, ngành Công an, Quân đội và các cơ quan báo chí.

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN

Tuy tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ nhưng các thầy thuốc này đã sớm khẳng định được tài năng, có nhiều cống hiến cho khoa học, giảng dạy, khám chữa bệnh. Đó là những thầy thuốc trẻ đã có nhiều cống hiến, đạt nhiều giải thưởng khoa học trong nước và quốc tế; trong đó có người là 1 trong 20 nhà khoa học trẻ tiêu biểu thế giới của Liên Viện hàn lâm khoa học hoặc là 1 trong những Phó Giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2016. Đây còn là những thầy thuốc trẻ có nhiều cống hiến trong việc học tập, áp dụng thành công những kỹ thuật tiên tiến cho tuyến y tế cơ sở; có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện, vì sức khỏe cộng đồng… 

Tại lễ trao giải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Phi Long và Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Trần Văn Thuấn đã trao khen thưởng cho các gương mặt xuất sắc đạt giải thưởng Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu. 

Có thể bạn quan tâm