Vietnam Airlines đạt lợi nhuận kỷ lục, chính thức lên sàn UPCoM từ 3/1

Vietnam Airlines đạt lợi nhuận kỷ lục, chính thức lên sàn UPCoM từ 3/1
Cụ thể, năm 2016, tổng doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines và các công ty thành viên ước đạt trên 76.000 tỷ đồng, tăng hơn 10% và lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt gần 2.500 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ và vượt 7% kế hoạch năm.

Trong đó, Vietnam Airlines ước đạt gần 59.100 tỷ đồng tổng doanh thu và gần 1.600 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, gấp 5,6 lần so với năm 2015. Nộp ngân sách nhà nước gần 4.900 tỷ đồng, tăng gần 11% so với cùng kỳ.

Ảnh minh họa - TTXVN
Ảnh minh họa - TTXVN

Cũng trong năm này, Vietnam Airlines thực hiện hơn 133 nghìn chuyến bay an toàn; vận chuyển 20,6 triệu lượt khách, tăng 18,7% so với cùng kỳ và 264 nghìn tấn hàng hóa, vượt gần 10% kế hoạch năm. Theo đánh giá của Tổng công ty, những thuận lợi từ sự tăng trưởng của thị trường vận tải hàng không, đặc biệt là thị trường nội địa, cùng các giải pháp điều hành linh hoạt khắc phục khó khăn trong môi trường kinh doanh (như quá tải cơ sở hạ tầng, biến động về tỷ giá, bất ổn về chính trị ở nhiều nước trên thế giới…) đã tạo điều kiện cho Vietnam Airlines hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm qua. "Bên cạnh đó, việc bố trí, sắp xếp lại nguồn lực hợp lý giữa các hãng hàng không như Jetstar Pacific, VASCO, Vietnam Airlines đã thiết lập được mạng bay phù hợp với từng loại hình dịch vụ và nhu cầu, do đó góp phần tăng hiệu quả khai thác, đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng", lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định.


 

Có thể bạn quan tâm