Việt Nam quảng bá và xúc tiến du lịch tại Pháp

Việt Nam quảng bá và xúc tiến du lịch tại Pháp
Tiết mục múa "Lục cúng hoa đăng" trình diễn tại buổi lễ xúc tiến du lịch. Ảnh: Bích Hà - CQTT TTXVN tại Việt Nam.
Tiết mục múa "Lục cúng hoa đăng" trình diễn tại buổi lễ xúc tiến du lịch.
Ảnh: Bích Hà - CQTT TTXVN tại Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, tối 20/9, tại thủ đô Paris của Pháp, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Pháp với chủ đề: “Hà Nội - cái nôi của di sản văn hóa” nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung cũng như các chính sách cởi mở đã được triển khai nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Chương trình quảng bá mở màn bằng việc trình chiếu bộ phim tài liệu giới thiệu vẻ đẹp về đất nước và con người Việt Nam, trình diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như các làn điệu Quan họ, múa Lục cúng hoa đăng, biểu diễn nhạc cụ dân tộc như đàn bầu, sáo trúc…

Phát biểu nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn đã nêu bật vị trí và tầm quan trọng của ngành du lịch trong nền kinh tế Việt Nam với những con số ấn tượng về lượng du khách quốc tế ngày một tăng, đạt gần 8 triệu lượt khách trong năm 2015 và mục tiêu thu hút 11 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020, đóng góp khoảng 7% Tổng sản phẩm nội địa (GDP). Ông nhấn mạnh những nỗ lực của Việt Nam thời gian qua trong đó có việc miễn thị thực tại sáu thị trường châu Âu, đưa vào khai thác máy bay mới A350 hiện đại trên tuyến đường Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh-Paris, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để du khách quốc tế đến với Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên TTXVN về chủ đề: “Hà Nội - cái nôi của di sản văn hóa”, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hà Nội cho biết thị trường du khách châu Âu, đặc biệt là du khách Pháp đến với thủ đô Hà Nội đứng thứ tư sau các thị trường ở khu vực châu Á, vì vậy, thành phố Hà Nội rất coi trọng thị trường này. Đối với Hà Nội, du lịch văn hóa là sản phẩm đặc trưng bởi bề dày lịch sử cùng kho tàng văn hóa gồm 5.820 di sản được xếp hạng di sản thế giới, di sản quốc gia và di sản của thành phố. Theo ông Đỗ Đình Hồng, Hà Nội là cái nôi đồng thời cũng là đặc trưng cho văn hóa Việt Nam, là nơi hội tụ và cũng là cội nguồn của văn hóa, chính vì vậy, du lịch văn hóa là nền tảng của du lịch Hà Nội. Thành phố Hà Nội muốn giới thiệu với du khách Pháp và châu Âu hình ảnh về thủ đô nghìn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình, một điểm đến năng động, thân thiện và hấp dẫn du khách. Ông khẳng định Hà Nội sẽ làm hết sức để khai thác tiềm năng, lợi thế của mình trong lĩnh vực du lịch văn hóa.

Về phần mình, ông Didier Cour, Giám đốc công ty lữ hành Terre d’aventure của Pháp bày tỏ sự hài lòng vì sự phát triển trong hợp tác về du lịch giữa hai nước. Ông đặc biệt đánh giá cao chính sách miễn thị thực đối với du khách Pháp của Chính phủ Việt Nam. Ông cho rằng Việt Nam là một điểm đến tuyệt vời về văn hóa và ẩm thực đồng thời tin tưởng rằng với những lợi thế về cảnh đẹp thiên nhiên, bề dày văn hóa, sự hiếu khách thể hiện bản sắc của các vùng miền khác nhau. Ông khẳng định Việt Nam sẽ là một “điểm đến của tương lai” trong bức tranh du lịch quốc tế.

Trước khi diễn ra chương trình chính thức của buổi lễ xúc tiến du lịch, các hãng lữ hành và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Pháp đã có buổi làm việc, trao đổi cụ thể về tình hình thị trường, phát triển các sản phẩm du lịch mới với việc liên kết xây dựng các tuyến du lịch mới phù hợp với thị hiếu của từng đối tượng du khách. Mục tiêu là tăng lượng khách du lịch từ Pháp đến Việt Nam và cả lượng khách từ Việt Nam đến Pháp trên cơ sở phát huy thế mạnh của mỗi nước. Sự kiện nói trên nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế IFTM “Top Resa” diễn ra từ ngày 21-23/9 tại Pháp./.

Có thể bạn quan tâm