Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, người dân không nên chủ quan trong phòng, chống dịch

Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, người dân không nên chủ quan trong phòng, chống dịch

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, tính từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 20/9, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới. Tổng số ca mắc COVID-19 ở nước ta đến nay là 1.068 ca, trong đó, 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước (551 ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay).

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị (Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19), Việt Nam đã có tổng số 942 trường hợp được công bố khỏi bệnh.

Đến thời điểm này, số ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở nước ta là 35 người, trong đó đa số là người cao tuổi, có nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hóa chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hóa đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Trong số các bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế, có 14 người đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; có 3 người âm tính lần 2 và 22 người âm tính lần 3.

Số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được theo dõi sức khỏe đang giảm dần và hiện còn 24.396 người, trong đó 410 người được cách ly tập trung tại bệnh viện; 14.790 người được cách ly tập trung tại các cơ sở khác và 9.196 người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Như vậy, Việt Nam đã có 18 ngày không ghi nhận ca bệnh ngoài cộng đồng. Hiện nay, cơ bản các ổ dịch đã được kiểm soát. Tuy nhiên tại các đô thị lớn, mật độ dân cư cao, nguy cơ lây nhiễm còn hiện hữu. Vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là của người dân đối với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang khi ra ngoài, tụ tập ăn uống, vui chơi đông người…

Để phòng, chống dịch trong trạng thái "bình thường mới", Bộ Y tế khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, nhất là khi đi ra ngoài và khi về nhà.

Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân hãy hành động, cùng nhau thực hiện đúng và đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch. Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh, tiếp tục lan tỏa và thực hiện tốt Thông điệp 5K: Khẩu trang- Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế để giữ an toàn cho mình và xã hội trước đại dịch COVID-19.

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm