Vì sao Benitez bị sa thải?

Vì sao Benitez bị sa thải?
Thành tích bết bát, không quản được các ngôi sao, là các nguyên nhân khiến HLV người Tây Ban Nha sớm bị sa thải. Quyết định sa thải HLV Benitez được đưa ra sau cuộc họp khẩn cấp của ban lãnh đạo đội bóng vào ngày 4/1 (giờ Tây Ban Nha). Chủ tịch Florentino Perez cho biết: “Benitez là một HLV rất chuyên nghiệp và là một người đàn ông tuyệt vời. Tôi xin ghi nhận những đóng góp của ông ấy trong thời gian dẫn dắt Real Madrid”.

Vì sao Benitez bị sa thải? ảnh 1
Thời gian Benitez tại vị ở Real quá ngắn.
Tuy nhiên, với những kết quả đáng thất vọng từ đầu mùa, đặc biệt sau trận hòa 2 - 2 trước Valencia mới đây, BLĐ Real Madrid đã mất kiên nhẫn với HLV Rafa Benitez. Và sau khi cuộc họp bất thường diễn ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải nói lời chia tay Kền kền. Như vậy, Benitez chỉ tại vị ở Real Madrid đúng nửa mùa giải.

“Trước hết tôi xin cảm ơn CLB và Chủ tịch Perez vì đã cho tôi cơ hội dẫn dắt đội bóng này. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để đưa đội bóng trở lại chiến thắng. Tôi sẽ đặt tất cả trái tim và tâm hồn của mình vào công việc này để mọi thứ diễn ra tốt đẹp”.
Zidane phát biểu sau khi nhậm chức
Benitez bị đặt trong sự nghi ngờ ngay từ khi cập bến Bernabeu thay Carlo Ancelotti mùa hè năm ngoái. Sự nghi ngờ đó nhanh chóng chuyển thành nỗi thất vọng. "Kền kền trắng" không thể hiện được sức mạnh của một đội bóng lớn ở mùa này. Họ thường mất điểm trước những đối thủ mạnh, bắt đầu bằng hai trận thua liên tiếp trước Sevilla rồi Barca trong tháng 11/2015. Tiếp đến là thất bại trước Villarreal rồi hòa Valencia. Ở Cúp Nhà vua, Los Blancos cũng đã bị loại vì một sai lầm ngớ ngẩn, khi sử dụng một cầu thủ bị cấm thi đấu.

Benitez cùng Real trải qua 18 trận đấu ở Liga với 3 thất bại, 4 hòa. Đội bóng hiện xếp thứ 3 sau Atletico và Barca. Tại Champions League, CLB Hoàng gia đứng nhất bảng với 5 thắng, 1 hòa. Tính tổng 24 trận, Real trung bình giành 2,29 điểm. Giai đoạn Jose Mourinho dẫn dắt, Real đạt trung bình 2,3 điểm mỗi trận.

Bên cạnh đó, Benitez cũng không thể kiểm soát được phòng thay đồ Real Madrid khi các ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Sergio Ramos đã công khai chống lại ông. Cùng với đó là thái độ tiêu cực của CĐV với nhà cầm quân này khi cho rằng ông đã biến Real thành một đội bóng thiếu phong cách. Các cầu thủ của họ không chơi tấn công đẹp mắt mà phòng ngự cũng không kín kẽ. Vì thế, việc cựu HLV Liverpool bị sa thải là điều hoàn toàn không có gì bất ngờ.
Ngay sau khi sa thải HLV Benitez, Chủ tịch Perez đã bổ nhiệm cựu ngôi sao tiền vệ bóng đá Pháp Zinedine Zidane - HLV đang dẫn dắt đội trẻ Real Madrid làm người thay thế. Các đồng đội cũ của Zinedine Zidane khẳng định anh hoàn toàn xứng đáng với cương vị HLV trưởng CLB Real Madrid.

Hồi hè năm ngoái, Chủ tịch Real Madrid cũng đã tính bổ nhiệm Zidane thay Ancelotti nhưng khi ấy, Zizou chưa sẵn sàng và đây mới được xem là thời điểm thích hợp thế nhưng sẽ có không ít thử thách dành cho một người còn rất non kinh nghiệm như Zidane.

Nên nhớ, Real Castilla do Zidane dẫn dắt cũng trầy trật mấy năm gần đây, tuy vậy, với uy tín của mình, Zidane được mong đợi sẽ “dọn dẹp” phòng thay đồ Real được yên ổn trở lại cũng như tìm lại niềm tin từ người hâm mộ. Hãy cùng chờ xem liệu Zidane có tài phép gì giúp Real vượt qua cơn giông tố này hay không.

CĐV Real hy vọng Zidane cũng sẽ làm được những điều giống HLV nổi tiếng hiện nay Pep Guardiola. Guardiola cũng từng là cầu thủ và HLV đội B của Barcelona trước khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng, rồi cùng Barca giành 14 danh hiệu lớn trong 4 năm, trong đó có 2 cúp Champions League. Hiện Guardiola đang là HLV được săn đón nhất thế giới và sẽ rời Bayern Munich vào mùa hè tới.
Zinedine Zidane sinh ngày 23/6/1972 ở Marseille (Pháp). Năm 2001, Zidane trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi chuyển đến Real theo bản hợp đồng 66 triệu USD. Anh giúp Real giành cúp Champions League năm 2002. Anh cũng cùng Real giành cúp vô địch thế giới cấp CLB và La Liga năm 2003. Zidane giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1998, 2000, 2003 và Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu các năm: 1998, 2001, 2002, 2003.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm