VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Toshiya Miura

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Toshiya Miura
HLV Miura ký hợp đồng với VFF vào tháng 5/2014, hợp đồng có hiệu lực đến tháng 4/2016. Trong thời gian qua, HLV người Nhật Bản đã giúp tuyển Olympic Việt Nam giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp ASIAD 17 tại Hàn Quốc, đưa tuyển Việt Nam tới bán kết AFF Cup 2014, cùng U23 Việt Nam giành HCĐ SEA Games 28 và lần đầu tiên trong lịch sử có vé dự vòng chung kết U23 châu Á.

HLV trưởng Toshyia Miua trong buổi tập của đội tuyển bóng đá U23 quốc gia trên sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á được diễn ra tai Doha (Qatar) vào tháng 1 năm 2016. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
 HLV trưởng Toshyia Miua trong buổi tập của đội tuyển bóng đá U23 quốc gia trên sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á được diễn ra tai Doha (Qatar) vào tháng 1 năm 2016. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu hai trận còn lại ở vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan (ngày 24/3) trên sân Mỹ Đình và Iraq (29/3) trên sân khách. Tuy nhiên, kết quả yếu kém và lối chơi thiếu bản sắc mà đội U23 Việt Nam dưới trướng HLV Miura, thể hiện tại vòng chung kết U23 châu Á vừa qua, đã khiến VFF kết thúc hợp đồng sớm với chiến lược gia người Nhật Bản. VFF sẽ phải thông báo bằng văn bản cho HLV Miura một tháng trước ngày chấm dứt hợp đồng và bồi thường cho HLV Miura hai tháng tiền lương. Như vậy, tổng cộng VFF sẽ phải trả cho HLV Miura 3 tháng tiền lương.

Theo ý kiến giới thiệu của Hội đồng HLV quốc gia, hai HLV phù hợp để đảm nhiệm công tác huấn luyện các đội tuyển quốc gia là các ông Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng. Trước khi HLV Miura đến, VFF cũng từng đặt niềm tin vào HLV nội. Tuy nhiên, các HLV này đều gây thất vọng khi ngồi lên "ghế nóng". 
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm