Vẻ đẹp thác Đambri

Vẻ đẹp thác Đambri

Cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 18 km, thác Đambri là một danh thắng nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây thường được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến đầu tiên cho hành trình khám phá Cao nguyên Lâm Viên.

Vẻ đẹp thác Đambri ảnh 1Xung quanh thác Đambri là cả một thảm thực vật đa dạng và phong phú với các loài hoa đủ màu sắc thay phiên nhau nở quanh năm. Ảnh: Huy Hùng

Thác Đambri gắn liền với câu chuyện tình đẹp của chàng trai nghèo đem lòng yêu cô gái con của một gia đình dân tộc K’ho giàu có. Thế nhưng, chàng trai lại bị gia đình cô gái ngăn cản. Bỗng một ngày chàng trai bị mất tích, cô gái ngồi khóc, đợi mãi mà không thấy người yêu trở về. Nước mắt cô trở thành dòng thác lớn. Từ đó, đồng bào dân tộc nơi đây đặt tên thác là Đambri với ý nghĩa là “chờ đợi”.

Vẻ đẹp thác Đambri ảnh 2Thác nước Đambri có chiều cao gần 60 m, mặt thác rộng gần 30 m. Ảnh: Huy Hùng
Vẻ đẹp thác Đambri ảnh 3Nhiều du khách lựa chọn thác là điểm đến đầu tiên cho hành trình khám phá Cao nguyên Lâm Viên. Ảnh: Huy Hùng

Thác Đambri nằm giữa rừng nguyên sinh hoang sơ với diện tích khoảng 300 ha cùng đủ loại chim và nhiều cây cổ thụ quý hiếm. Thác Đambri giờ trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách mỗi khi có dịp ghé thăm xứ sở ngàn hoa này.

Huy Hùng

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm