“Vương triều” lịch sử của Serena

“Vương triều” lịch sử của Serena
Tại All England Club năm nay, Serena cho thấy một màn trình diễn gần như hoàn hảo. Tay vợt số 1 thế giới người Mỹ có 7 trận toàn thắng và thắng 14/15 séc đấu, trong đó có đến 3 “cú bagel” (thắng với điểm số tuyệt đối 6 - 0) trong các trận đấu với Annika Beck, Svetlana Kuznetsova và Vesnina. Những gì mà Serena đang thể hiện cho thấy thứ “quyền uy tối thượng” của cô vẫn còn tồn tại chứ không lung lay như những gì dư luận đang đồn đoán. Với chiến thắng ở Wimbledon năm nay, Serena sẽ mãi được vinh danh, dù rằng “vương triều” lịch sử của cô sẽ không đơn thuần chấm dứt sau khi mùa giải Wimbledon này khép lại. Và đó là lời khẳng định chắc nịch về một “vương triều” đã thành hình và đứng vững với thời gian.
 
“Vương triều” lịch sử của Serena ảnh 1
Serena khẳng định vị thế của mình tại Wimbledon.

Chiến thắng ấn tượng trên xứ sở sương mù của Serena khiến cả thế giới thêm một lần nữa phải sôi sục: “VĐV giỏi nhất mọi thời đại. Chúng tôi cám ơn quý bà Serena Williams vì vẻ thanh lịch của cô. 22 danh hiệu Grand Slam, tuyệt vời”, “Năng lượng của cô, sức mạnh của cô, đẳng cấp của cô... tất cả mọi thứ. Serena Williams là một con người quá truyền cảm hứng. Tôi đã là một CĐV của cô trong nhiều năm, lại thêm một chiến thắng khác nữa, xin chúc mừng”, “Tôi chưa bao giờ cảm thấy tự hào hơn, hạnh phúc hơn vì Serena Williams ngay vào lúc này”, “Khi Serena Williams mang đến cho bạn những giọt nước mắt. Cô gái này, quá hào hiệp. Cô ấy là tất cả mọi thứ trên đời. Xinh đẹp. Hân hoan. Vô địch”, “Tôi không biết liệu có ai đó sẽ chiếm ưu thế trong một môn thể thao nhiều như Serena Williams đã làm hay là không”, “Serena Williams là VĐV Mỹ vĩ đại nhất”... Đó là những lời vinh danh mà khán giả dành tặng cho cô.

Ở Wimbledon, Serena đang là “Nữ hoàng”. Cô đã có 7 ngôi vô địch, cân bằng với thành tích của chính Steffi Graf và hiện xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách những tay vợt lên ngôi nhiều lần nhất ở Wimbledon - thua Helen Wills (sở hữu 8 ngôi vô địch, trước kỷ nguyên mở) và Martina Navratilova (sở hữu 9 ngôi vô địch, từ kỷ nguyên mở trở về sau). Sau 3 lần bị chặn đứng ở Grand Slam bởi Roberte Vinci, Kerber và Garbine Muguruza, Serena đã tìm được cách “sắp xếp lại trật tự thế giới”. Một chiến thắng quá xứng đáng, rất đẳng cấp của Serena, chiến thắng chứng tỏ rằng cô vẫn là “Nữ hoàng của WTA”, bất chấp sự ghen tị của toàn thể thế giới. 

Serena Williams đã hoàn tất một kỳ Wimbledon đầy hoàn hảo đối với bản thân mình bằng cách tiếp tục lên ngôi vô địch ở giải đôi nữ khi cùng với chị gái Venus Williams đánh bại đôi Timea Babos (Hungary) và Yaroslava Shvedova (Kazakhstan) với tỷ số 2 - 0 trong trận chung kết. Đây là trận toàn thắng thứ 14 của chị em nhà Williams trong khuôn khổ chung kết ở các kỳ Grand Slam.

Serena đã viết nên lịch sử. Serena đang viết nên lịch sử. Và Serena sẽ lại viết nên lịch sử. Đã bước sang tuổi 34 tuổi, Serena đang phải đối mặt với vấn đề thể trạng. “Vương triều” của cô rồi cũng sẽ dừng lại, nhưng dấu ấn lịch sử của nó sẽ không bao giờ tàn phai. Serena sẽ mãi mãi được vinh danh, vì chính bản thân cô đã xứng đáng với điều đó. 
 
Serena đã vượt qua thành tích 300 trận thắng của Chris Evert và hiện chỉ còn thua kỷ lục 306 trận thắng Grand Slam của Martina Navratilova đúng 2 trận.

Có thể bạn quan tâm