Tưng bừng giải đua ghe Ngo truyền thống đồng bào Khmer năm 2019 tại Sóc Trăng

Tưng bừng giải đua ghe Ngo truyền thống đồng bào Khmer năm 2019 tại Sóc Trăng
Hai đội ghe tranh vị trí ba và tư của giải đấu kè sát nhau khi về đích. Ảnh: Chanh Đa – TTXVN
Hai đội ghe tranh vị trí ba và tư của giải đấu kè sát nhau khi về đích.
Ảnh: Chanh Đa – TTXVN

Tham gia giải có 10 đội ghe nam đến từ thành phố Sóc Trăng, các huyện Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Châu Thành và chủ nhà Long Phú. Giải thu hút người dân đến xem bởi tính hấp dẫn và quyết liệt với các trận tranh tài, sự so kè của các ghe Ngo từng mét nước thật sự làm mãn nhãn của hàng nghìn khán giả hai bên bờ sông. Ngay khi các cuộc tranh tài giữa các đội ghe Ngo bắt đầu, bà con từ các phum sóc đã đứng chật cứng ở hai bên bờ sông để cổ vũ.

Cùng với việc duy trì, gìn giữ và phát huy môn thể thao truyền thống đồng bào Khmer được tỉnh Sóc Trăng tổ chức thường xuyên tại địa phương thì giải đua ghe Ngo, huyện Long Phú là một trong những giải đua truyền thống, được tổ chức hàng năm, thu hút được sự tham gia của các đội ghe Ngo trong tỉnh.

Các đội tại điểm xuất phát. Ảnh: Chanh Đa – TTXVN
Các đội tại điểm xuất phát. Ảnh: Chanh Đa – TTXVN

Năm nay, giải đấu là cơ hội để cho các đội ghe Ngo có dịp thi đấu, cọ sát, đánh giá lại các kỹ chiến thuật trong quá trình tập luyện, rút kinh nghiệm để chuẩn bị lực lượng vận động viên tốt nhất cho cuộc tranh tài và giành thứ hạng cao trong giải đua ghe Ngo tại Lễ hội Oóc Om Bóc-Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2019 sắp tới tại Sóc Trăng.

Sau hơn nửa ngày tranh tài sôi nổi, ghe Ngo chùa Chrôi Tưm Chắs đến từ thành phố Sóc Trăng đã xuất sắc giành hạng Nhất; xếp hạng Nhì là đội ghe của chùa Săng Ker của huyện Long Phú và hạng 3 là đội ghe chùa Đay Tà Suốs thuộc huyện Mỹ Tú.
Chanh Đa

Có thể bạn quan tâm