Từ 1/9, Hà Nội có thêm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận

Từ 1/9, Hà Nội có thêm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận

Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận bao gồm các tuyến phố xung quanh hồ: Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ (từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đến phố Hàng Trống và một nửa đường tiếp giáp hồ Hoàn Kiếm từ Hàng Trống đến phố Hàng Khay), Hàng Khay và các tuyến phố lân cận như Hàng Bài (đoạn từ phố Hai Bà Trưng đến Tràng Tiền), Tràng Tiền (đoạn từ phố Đinh Tiên Hoàng đến Ngô Quyền), Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Lê Lai (từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, Trần Nguyên Hãn (từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Hàng Dầu (từ Đinh Tiên Hoàng đến Cầu Gỗ), Lò Sũ (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Bảo Khánh (đoạn từ ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ). 

Tháp Rùa trên hồ Gươm. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Tháp Rùa trên hồ Gươm. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Tại không gian đi bộ, quận Hoàn Kiếm tổ chức các hoạt động văn hóa, dịch vụ, du lịch đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí của người dân Thủ đô cũng như du khách. Đó là, triển lãm ảnh ven hồ, múa rồng quanh hồ, biểu diễn tam tấu đàn dây, nhạc cụ dân tộc, ghi ta, hát xẩm, hát văn… Đồng thời, quận cũng mời các nghệ sĩ, nghệ nhân tham gia khắc bút, ký họa tại khu vực cây lộc vừng 9 gốc, đền Bà Kiệu; bán mặt nạ, nặn tò he, thư pháp, bán hoa tươi… 

Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận hoạt động từ 19 giờ ngày thứ Sáu đến 24 giờ Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 1/9 - 31/12. Riêng dịp lễ khai trương sẽ tổ chức từ tối thứ 5 ngày 1/9 đến 24 giờ ngày Chủ nhật 4/9, kéo dài 4 đêm 3 ngày để đáp ứng nhu cầu vui chơi của người dân dịp lễ Quốc khánh. Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận sẽ kết nối với không gian đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân và 6 tuyến phố đi bộ trong khu bảo tồn cấp 1 phố cổ Hà Nội, tạo ra một không gian hoàn chỉnh. Người dân có thể dạo chơi, thưởng thức các hoạt động văn hóa tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, đến mua sắm, ăn uống trong khu phố cổ Hà Nội trong hành trình khám phá đêm Hà Nội của mình. 

Cầu Thê Húc (hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội). Ảnh: TTXVN
Cầu Thê Húc (hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội). Ảnh: TTXVN

Có thể bạn quan tâm