Triển lãm những kiệt tác của danh họa Raffaello (Italy) tại Thành phố Hồ Chí Minh

Triển lãm những kiệt tác của danh họa Raffaello (Italy) tại Thành phố Hồ Chí Minh
Đây là lần đầu tiên triển lãm có mặt tại châu Á. Triển lãm do Tổng Lãnh sự quán Italy tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, Đài Truyền hình Quốc gia RAI Italy và các nhà tài trợ phối hợp thực hiện.
Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Triển lãm là sự kết hợp giữa các kiệt tác của mỹ thuật thời Phục hưng và công nghệ kỹ thuật số mang tới một bộ sưu tập độc quyền, với độ phân giải cực cao, tái hiện lại một cách trung thực nhất các bức tranh gốc của danh họa Raffaello - một trong những người Italy xuất chúng nhất thế kỷ 15 và thế kỷ 16.

Tại triển lãm, người xem được tận mắt chiêm ngưỡng những tác phẩm kinh điển của Raffaello như: “Đức Mẹ và Chúa hài đồng”“Chân dung của Elisabetta Gonzaga”, “Ba thiếu nữ duyên dáng”, “Lễ hứa hôn của trinh nữ”…

Bà Carlotta Colli, Tổng Lãnh sự Italy tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, điểm nhấn của triển lãm chính là sự hòa hợp giữa công nghệ hiện đại và di sản hội họa của thế giới, các nghệ nhân hội họa đẳng cấp quốc tế đã nghiên cứu tỉ mỉ để có được những tác phẩm tranh đạt trình độ cực kỳ sắc nét, tinh tế như tranh gốc cách đây nhiều thế kỷ.

Hơn thế nữa, khi đến triển lãm, khách tham quan sẽ tận mắt chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nổi tiếng của Raffaello cùng một thời điểm và không gian.

Đây là một dịp rất đặc biệt bởi hầu hết các tác phẩm này đều nằm rải rác khắp nơi ở Italy và châu Âu nên du khách thường khó có thể tiếp cận được nhiều.

Triển lãm “Raffaello: Các tác phẩm” tại Thành phố Hồ Chí Minh có ý nghĩa đặc biệt thể hiện cam kết của nhà nước Italy trong việc mở rộng và làm sâu sắc hơn nữa giao lưu và hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Italy song song với việc đẩy mạnh hợp tác kinh tế và thể chế trong khuôn khổ Thỏa thuận Đối tác Chiến lược song phương toàn diện.

Triễn lãm diễn ra đến ngày 20/9/2017./.
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm