Tam Đường - nơi hội tụ sắc màu văn hóa

Tam Đường - nơi hội tụ sắc màu văn hóa
Đến với Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường năm 2019, du khách sẽ được hòa mình trong không gian văn hóa của vùng cao với các hoạt động đa dạng, đặc sắc. Hoạt động của Tuần Văn hóa, du lịch diễn ra tại Sân vận động Trung tâm thị trấn Tam Đường và 4 điểm cầu chính là các điểm du lịch gồm: Sì Thâu Chải (xã Hồ Thầu), Bản Lao Chải 1 (xã Khun Há), Đồi thông Thàn Pả (xã Tả Lèng), bản Phiêng Tiên (xã Bản Bo).

Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường năm nay diễn ra trong 5 ngày, với nhiều hoạt động đặc sắc như: Phục dựng nguyên bản 7 không gian văn hóa truyền thống, tái hiện sinh động hoạt động sinh hoạt, sản xuất, vui chơi, trò chơi dân gian, ẩm thực, giã bánh giầy các dân tộc Mông, Dao, Lào, Lự, Thái, Giáy, Kinh. Đặc biệt, chương trình Lễ hội đường phố sẽ diễn ra với ba điểm trình diễn nghệ thuật trên tuyến đường trung tâm thị trấn Tam Đường, giới thiệu nét văn hóa đặc sắc qua trang trí xe mô hình, hoạt động dân ca, dân vũ truyền thống của các dân tộc.

Bản Sì Thâu Chải với nét văn hóa đặc trưng người dân tộc Dao sẽ là nơi tổ chức chương trình Festival dù “Bay lên PuTaLeng” của những phi công đến từ các câu lạc bộ dù lượn trong nước. Bản Lao Chải 1 là điểm sáng thu hút khách tham gia với các hoạt dộng “Ngày hội Mông”. Tại Đồi thông Thèn Pả du khách sẽ được thưởng thức Lễ hội Khèn Mông giữa không gian hùng vĩ của núi rừng. Tại bản Phiêng Tiên sẽ diễn ra lễ hội Xòe Chiêng và thăm các cọn nước (guồng nước) khổng lồ…

Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, Trưởng ban tổ chức Tuần Văn hóa, du lịch Từ Hữu Hà cho biết, Tuần Văn hóa, Du lịch huyện Tam Đường năm 2019 nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống và nét đẹp độc đáo của thiên nhiên, con người Tam Đường. Đây là cơ hội, điều kiện thuận lợi để huyện Tam Đường giới thiệu, quảng bá nét đặc sắc văn hóa - du lịch với du khách trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên tinh thần nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy truyền thống, bản sắc tốt đẹp trong phát triển du lịch, kinh tế - xã hội.
 
Việt Hoàng

Có thể bạn quan tâm