Sự kiện "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" sẽ tổ chức vào cuối tháng 9

Sự kiện "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" sẽ tổ chức vào cuối tháng 9
Họp báo giới thiệu sự kiện "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" năm 2019. Ảnh: Lê Đức Hoảnh-TTXVN
Họp báo giới thiệu sự kiện "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" năm 2019.
Ảnh: Lê Đức Hoảnh-TTXVN

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết: "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" sẽ được tổ chức hai ngày (27-28/9/2019) tại Công viên Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sự kiện do UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thực hiện. Đây cũng là sự kiện hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954-10/10/2019).

Với chủ đề "Hương sắc Tây Ninh", sự kiện sẽ có nhiều hoạt động thiết thực như: Triển lãm các hình ảnh về thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Tây Ninh và thành phố Hà Nội trong những năm qua; hình ảnh của các khu, điểm du lịch, các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, làng nghề, các lễ hội của địa phương.

Riêng tỉnh Tây Ninh có 30 gian hàng trưng bày quảng bá các sản phẩm tiêu biểu của địa phương như: Bánh canh, bánh tráng phơi sương, muối ớt, mãng cầu Bà Đen, cao su, bột mì biến tính; các điểm du lịch nổi tiếng như: Khu di tích lịch sử Núi Bà Đen, Trung ương Cục miền Nam, Hồ Dầu Tiếng, Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát... Bên cạnh đó, Tây Ninh cũng sẽ tổ chức biểu diễn các di sản văn hóa phi vật thể như: Nghệ thuật đờn ca tài tử, múa trống Chhay - dăm...

Đây là dịp để tỉnh Tây Ninh giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, con người, nét độc đáo về văn hóa, tiềm năng, lợi thế đầu tư, phát triển thương mại - dịch vụ, sản phẩm du lịch của Tây Ninh đến với người dân Hà Nội nói riêng; người dân cả nước và du khách quốc tế nói chung; tạo dấu ấn liên kết giữa doanh nghiệp, thu hút đầu tư của tỉnh.

Lê Đức Hoảnh
TTXVN

Có thể bạn quan tâm