Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam

Đến với không gian ngày hội, các bạn học sinh, sinh viên thành phố đã có dịp tìm hiểu lịch sử Việt Nam và văn hóa các dân tộc Việt Nam thông qua nhiều hoạt động tại ngày hội, như khu triển lãm, trưng bày ngoài trời, chụp hình lưu niệm với trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam. Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng đã có dịp thử sức với các trò chơi dân gian của các dân tộc như ném còn, nhảy sạp, đẩy gậy, đi cầu kiều, đi cà kheo… hay được trải nghiệm các ngành nghề truyền thống như nghề làm gốm, làm tò he, nghề làm đồng đèn…. 

Học sinh, sinh viên thành phố Hồ Chí Minh tham gia các trò chơi dân gian của các dân tộc thiểu số. Ảnh: An Hiếu- TTXVN
 Học sinh, sinh viên thành phố Hồ Chí Minh tham gia các trò chơi dân gian của các dân tộc thiểu số. Ảnh: An Hiếu- TTXVN


Các hoạt động sôi nổi khác như hội thi "Nét đẹp văn hóa các dân tộc” với phần trình diễn trang phục của các dân tộc Việt Nam, hội thi trình diễn văn nghệ dân tộc…cũng đã thu hút nhiều bạn trẻ và du khách nước ngoài tham quan. 

* Nhân kỷ niệm Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam,  Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh  cũng tổ chức Liên hoan “Gương sáng phụ nữ dân tộc” lần VI với sự tham dự 400 đại diện cho hơn 53.600 phụ nữ dân tộc trên địa bàn thành phố. 

Liên hoan diễn ra các hoạt động sôi nổi như giới thiệu các món bánh truyền thống của các dân tộc, giao lưu văn nghệ và giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc, giao lưu các gương điển hình phụ nữ dân tộc tiêu biểu. Đặc biệt, Liên hoan cũng đã tuyên dương 100 gương sáng phụ nữ dân tộc tiêu biểu trên các lĩnh vực, đạt thành tích nổi bật trong các lĩnh vực công tác Hội, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan, kinh doanh thành đạt… Đây là những tấm gương tiêu biểu, những người đã không ngừng vươn lên khắc phục khó khăn, làm tốt vai trò người công dân, góp phần tích cực vào quá trình xây dựng, phát triển thành phố. 


Có thể bạn quan tâm