Phố sách Hà Nội thu hút gần 2 vạn lượt khách tham quan

Phố sách Hà Nội thu hút gần 2 vạn lượt khách tham quan
Đặc biệt, trong hai ngày diễn ra sự kiện liên quan đến văn hóa đọc, tọa đàm “Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản”, giới thiệu bộ sách của tác giả Nguyễn Quốc Vương do Nhà xuất bản Phụ nữ tổ chức và sự kiện tổ chức các hoạt động tương tác, giao lưu, giới thiệu các ấn phẩm Harry Potter do Nhà xuất bản trẻ cùng các đơn vị liên quan tổ chức, đã thu hút rất đông độc giả tham dự. Khách đến với Phố sách đa dạng, từ thiếu nhi, thanh niên, người cao tuổi…có cả khách nước ngoài. Lượng người tập trung đông thường vào buổi tối và các ngày cuối tuần.
 
Độc giả đến với Phố Sách trong ngày khai trương.Ảnh: Danh Lam - TTXVN
 Độc giả đến với Phố Sách trong ngày khai trương.Ảnh: Danh Lam - TTXVN

Để phục vụ đông đảo các tầng lớp nhân dân, Ban tổ chức Phố sách Hà Nội lựa chọn các nhà xuất bản, nhà sách theo đầy đủ thành phần, tính chất. Đối với thiếu nhi có Nhà xuất bản Kim Đồng, thiếu niên có Nhà sách Tiền Phong, với phụ nữ có Nhà xuất bản phụ nữ, với những người quan tâm đến chính trị có Nhà xuất bản chính trị - sự thật, những người quan tâm đến Hà Nội có Nhà xuất bản Hà Nội…Hiện tại, Phố sách đang có 16 kiot sách, 1 kiot cà phê sách, 1 kiot bán hoa. 

Độc giả nhí tại Phố Sách. Ảnh: Danh Lam
Độc giả nhí tại Phố Sách. Ảnh: Danh Lam

Đặc biệt, Phố sách Hà Nội được thiết kế hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có, tạo ra một không gian đẹp mang đậm tính văn hóa. Cũng theo ông Đinh Hồng Phong, cơ quan chức năng đang hoàn thiện quy chế, nội quy liên quan đến quản lý hoạt động Phố sách Hà Nội để sớm đưa vào triển khai. Các sự kiện liên quan đến văn hóa đọc tiếp tục được tổ chức nhằm tăng tính hấp dẫn cho Phố sách, thu hút ngày càng nhiều hơn độc giả đến với nơi này. UBND quận Hoàn Kiếm đang tính đến phương án xây dựng hệ thống che mưa nắng phục vụ nhân dân, nhất là thời điểm này bắt đầu bước sang mùa hè, thời tiết nắng nóng nhiều hơn. Đồng thời, trang thông tin điện tử về Phố sách Hà Nội cũng được khẩn trương hoàn thiện để giới thiệu sâu rộng hơn về Phố sách cũng như các sự kiện tổ chức tại đây. Quận Hoàn Kiếm kỳ vọng sẽ đưa Phố sách Hà Nội trở thành địa chỉ hấp dẫn, tương tự như phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Đinh Thị Thuận
TTXVN

Có thể bạn quan tâm