Phát hành Bộ sản phẩm đồng xu bạc chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai

Phát hành Bộ sản phẩm đồng xu bạc chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai
Bộ sản phẩm do Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Tem Bưu chính -Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông) phát hành, mang thông điệp hòa bình, sự khao khát hòa bình, ổn định của Việt Nam cũng như trên thế giới.

Bộ sản phẩm đồng xu lưu niệm gồm 1 đồng xu bạc, 1 hộp đựng và chứng nhận của Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Tem Bưu chính. Mức giá phát hành quy định là 500 nghìn đồng/bộ.

Tại sự kiện, ông Đoàn Xuân Phong, phụ trách bộ phận thiết kế sáng tạo của Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Tem Bưu chính cho biết: Việc phát hành Bộ sản phẩm đồng xu bạc kỷ niệm được đưa ra trên cơ sở tham khảo một số nước đã có sản phẩm, kinh nghiệm sản xuất đồng xu kỷ niệm nhiều năm của Công ty, với ý tưởng hòa bình thế giới qua cuộc gặp giữa hai Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên - cuộc gặp của hai quốc gia có sự khác biệt rất lớn nhưng cùng với sự chung tay giúp sức của Việt Nam sự khác biệt ấy sẽ dần bị xóa mờ, góp phần mang lại hòa bình cho thế giới.

Hình ảnh trên một mặt của đồng xu là lá cờ đại diện cho hai nước Hoa Kỳ -Triều Tiên được gắn kết bởi hình tượng chim bồ câu hòa bình ngậm cành ô liu. Mặt sau đồng xu in hình hoa Sen - quốc hoa của Việt Nam, biểu tượng gắn kết của lịch sử, quá khứ, hiện tại và tương lai.

Thiết kế hoa Sen được phỏng theo họa tiết hoa Sen cổ thời Lý –Trần là sự khẳng định Việt Nam là cầu nối, sự kết tinh, tạo dựng, gắn kết, hòa bình; Việt Nam là đối tác của các nước trên thế giới để mang lại nền hòa bình bền vững.

Chất liệu bạc nguyên chất được chọn vừa mang lại giá trị cho người sưu tập vừa có tính bền vững, trường tồn. Đồng xu bạc không chỉ như một món quà tặng mà còn là vật kỷ niệm lưu giữ, ghi dấu sự kiện đặc biệt diễn ra tại Việt Nam.

Bộ sản phẩm đồng xu bạc chỉ phát hành có giới hạn (300 bộ), trong thời gian Hội nghị diễn ra và không sản xuất thêm.

Bộ sản phẩm đồng xu được phát hành đi kèm với bộ tem để chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ -Triều Tiên lần hai.
Mỹ Bình
TTXVN

Có thể bạn quan tâm