Phát động Giải Ảnh báo chí 'Khoảnh khắc vàng' lần thứ 5

Phát động Giải Ảnh báo chí 'Khoảnh khắc vàng' lần thứ 5
Ông Lê Quốc Minh, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải ảnh báo chí Khoảnh Khắc Vàng 05 phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nam Sương
Ông Lê Quốc Minh, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải ảnh báo chí Khoảnh Khắc Vàng 05 phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nam Sương 

Tại Lễ phát động, ông Lê Quốc Minh, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giải cho biết: Ảnh báo chí đóng vai trò quan trọng trong đời sống báo chí.Trải qua 73 năm hình thành, phát triển, Thông tấn xã Việt Nam đã có nhiều tay máy trưởng thành qua các cuộc kháng chiến đến thời kỳ hiện nay. Chính sự tham gia của đông đảo phóng viên báo đài, người chụp ảnh nghiệp dư với trang thiết bị hiện đại đã giúp cho đời sống ảnh báo chí ngày càng đa dạng. Giải là sân chơi lớn cho các nhà báo, nhà nhiếp ảnh thể hiện kỹ năng, nghiệp vụ cũng như góc nhìn của mình thông qua tác phẩm ảnh báo chí nhằm phản ánh mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, khoa học – kỹ thuật, thể thao… cùng những sự kiện thời sự của đất nước trên khắp mọi nẻo đường tác nghiệp. Qua 4 lần tổ chức, Giải đã quy tụ hàng trăm nhà báo, nhà nhiếp ảnh từ mọi miền đất nước với hàng ngàn tác phẩm ảnh báo chí dự thi có chất lượng, có sức lan tỏa và lay động dư luận.

Khoảnh Khắc Vàng 05 được sự tài trợ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Petro Vietnam (tài trợ Vàng); Nhãn hàng điện thoại OPPO (tài trợ Đồng) và các nhà tài trợ khác là Công ty Cổ phần đầu tư Lê Bảo Minh; Leica Boutique Việt Nam. 
 
Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Nam Sương
Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Nam Sương 

Đối tượng dự thi là tất cả các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp, là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài.


Các tác phẩm ảnh gửi dự thi là ảnh đơn hoặc bộ ảnh (phóng sự ảnh/nhóm ảnh), là các tác phẩm chưa sử dụng hoặc đã được sử dụng ở tất cả các sản phẩm thông tin truyền thông trên toàn quốc trong thời gian chụp từ ngày 01/01/2017 đến ngày 30/11/2018. Đặc biệt, Giải “Khoảnh Khắc Vàng 05” có phần dự thi riêng cho ảnh chụp bằng điện thoại di động (ảnh đơn hoặc bộ ảnh).

Tác giả phải đảm bảo tính chính xác, trung thực về nội dung thông tin của tác phẩm và chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền tác phẩm. Ảnh báo chí không được chỉnh sửa.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 06/09/2018 đến 18g00 ngày 30/11/2018. Chỉ nhận files ảnh qua trang web: www. khoanhkhacvang.vnanet.vn hoặc địa chỉ e-mail: khoanhkhacvang05@gmail.com.


Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2018. Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng lớn trị giá 35 triệu đồng; một giải Nhất, hai giải Nhì, ba giải Ba, một số giải Khuyến khích cho các tác phẩm đoạt giải ở hạng mục ảnh đơn, ảnh bộ. Ở hạng mục ảnh chụp bằng điện thoại di động cũng sẽ có 2 giải Nhất cho ảnh đơn và ảnh bộ. Ban tổ chức dự kiến chọn 73 tác phẩm để trưng bày trong lễ trao giải thưởng.

Mọi chi tiết xin xem thêm tại: www.khoanhkhacvang.vnanet.vn

          Nam Sương

Có thể bạn quan tâm