Nhiều chương trình nghệ thuật chào năm mới

Nhiều chương trình nghệ thuật chào năm mới
Quy tụ dàn sao trong đêm đầu năm
Đã thành thông lệ, ngày 31/12/2015, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), thương hiệu bia Heineken sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô Đại tiệc Heineken Countdown Party (Lễ hội đếm ngược chào năm mới 2016).
Nhiều chương trình nghệ thuật chào năm mới ảnh 1
Chương trình nghệ thuật chào năm mới của VTV.
Tiên phong trong việc tổ chức Lễ hội đếm ngược chào năm mới tại Việt Nam, Heineken Countdown Party là một sự kiện quy mô, tầm cỡ khu vực, thu hút hàng trăm nghìn người tham gia. Năm nay, chương trình diễn ra từ 20 giờ ngày 31/12 và kéo dài đến rạng sáng ngày đầu tiên của năm mới; gồm 5 phần; được sắp xếp, bố trí đặc biệt dành riêng cho những khán giả của Heineken mô phỏng theo 5 cánh của ngôi sao trên chiếc đồng hồ năng lượng. Những người tham gia sẽ dùng năng lượng cuồng nhiệt của mình để “sạc đầy” chiếc đồng hồ đó và tận tay mở ra chuyến hành trình khám phá năm mới. Những màn trình diễn nghệ thuật kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng cùng những hiệu ứng sân khấu đột phá như hệ thống cáp bay đặc biệt, những màn hình LED khổng lồ sắc nét truyền hình trực tiếp mọi diễn biến đến các khán giả, sẽ đẩy không khí cuồng nhiệt của người tham gia lên đỉnh điểm. Và khi chiếc đồng hồ đếm ngược của Heineken được nạp đầy năng lượng, sẽ bùng nổ để sau đó khai mở những khoảnh khắc thăng hoa của năm 2016 đầy tưng bừng và rực rỡ.
"Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ nằm bên Hồ Hoàn Kiếm sẽ được khoác lên tấm áo mới hoành tráng, choáng ngợp bởi sự xuất hiện của sân khấu cùng hệ thống âm thanh và ánh sáng quy mô, hoành tráng. Hệ thống ánh sáng laser được đầu tư lớn nhất từ trước đến nay sẽ kết hợp với các hiệu ứng âm thanh, pháo hoa điện tử, hệ thống cáp bay để mở ra những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho mỗi người xem. Đặc biệt, sân khấu của sự kiện được thiết kế hai mặt, đảm bảo tầm nhìn hoàn hảo ở mọi góc cạnh.Các màn hình LED siêu lớn liên tục truyền hình trực tiếp mọi diễn biến để tất cả khán giả tham gia đều có thể theo dõi", đại diện BTC bật mí.
Những ngôi sao trình diễn trong chương trình gồm DJ quốc tế Agent Smith - Nhà sản xuất nhạc kiêm DJ nổi tiếng từng đảm nhiệm vai trò DJ/sản xuất cho Rihanna, Reggie Bush, Paris Hilton… Anh cũng từng đứng chung sân khấu cùng Avicii, T-Pain, LMFAO..., hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc âm nhạc sôi động và cuồng nhiệt. Bên cạnh đó, là những ngôi sao hàng đầu Việt Nam như Mỹ Tâm, Uyên Linh…
Diễn ra muộn hơn, vào lúc 20 giờ ngày 1/1/2016, là chương trình nghệ thuật đặc biệt nhất trong năm - “VTV New Year Concert” mang tên “Chào” của truyền hình Việt Nam. Quy tụ ekip sản xuất nổi bật: Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, phù thủy ánh sáng Phạm Hoàng Nam, biên tập âm nhạc Cao Trung Hiếu, cùng hàng chục ngôi sao ca nhạc hàng đầu: Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung, Tùng Dương, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Hà Anh Tuấn, Uyên Linh… “Chào 2016” là một điểm hẹn văn hóa không thể bỏ qua vào thời khắc giao mùa.
Lấy tên gọi “Vẻ đẹp cuộc sống” là chủ đề chính, Chào 2016 sẽ khắc họa những nét đẹp về cảnh sắc và con người thông qua các tác phẩm âm nhạc trong nước và quốc tế. Lựa chọn các ca khúc theo đường dây kịch bản chặt chẽ, ekip sáng tạo muốn mang tới cho khán giả mỹ cảm đa chiều về thế giới: Trên cao - dưới đất, đô thị - đồng quê, ngoài vũ trụ và cả trong lòng người. Lắng nghe các ca khúc, công chúng còn cảm nhận những thông điệp mạnh mẽ về việc nâng niu những giá trị bất biến của cuộc sống muôn màu.
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: Chào 2016 đánh dấu việc lần đầu tiên trên sóng truyền hình có sân khấu 3D đẹp tới lộng lẫy. Nghệ thuật thị giác được ăn khớp chặt chẽ ở từng chi tiết: Trang phục ca sĩ, đạo cụ biểu diễn, cách “chơi” ánh sáng tài tình của Phạm Hoàng Nam, họa tiết chiếu Led 3 chiều…
Lần đầu tiên bắn pháo hoa trên bãi biển
Bãi biển công viên Biển Đông (Đà Nẵng) sẽ là nơi diễn ra màn pháo hoa chào mừng năm mới 2016 vào lúc 21 giờ tối 31/12/2015. Đây là chương trình "Bắn pháo hoa trên bãi biển" do Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng phối hợp Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng tổ chức lần đầu tiên trên bãi biển.
Theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Đà Nẵng, dự kiến tổng lượt khách tham quan, du lịch Đà Nẵng trong dịp Noel và Tết Dương lịch năm 2016 đạt 107.245 lượt (tăng 13,4 so với cùng kỳ năm 2015). Trong đó, khách quốc tế ước đạt 56.352 lượt khách (tăng 26,1% so với cùng kỳ), khách nội địa ước đạt 50.893 lượt khách (tăng 2% so với cùng kỳ).
Còn tại TP.HCM, dịp năm mới 2016 cũng sẽ rộn ràng các hoạt động chào mừng. Theo đó, đêm 30/12/2015, tại khu vực sân khấu Quảng trường khu A, công viên 23/9 sẽ có chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN và Cộng đồng ASEAN chính thức thành lập.
 Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt “Đón chào năm mới 2016” cũng sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 ngày 31/12/2015 đến 0 giờ 30 ngày 1/1/2016 và chương trình biểu diễn nghệ thuật lúc 20 giờ ngày 1/1/2016.
Tại khu vực sân khấu Sen Hồng (khu B, công viên 23/9), Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật và điện ảnh chủ động tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật đón chào năm mới phục vụ thiếu nhi từ 20 giờ đêm 31/12/2015 và đêm 1/1/2016. TP.HCM cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật từ 0 giờ đến 0 giờ 15 ngày 1/1/2016, tại Đường hầm vượt sông Sài Gòn và công viên Đầm Sen.
Sớm hơn nữa, từ ngày 19/12/2015 đến 3/1/2016 là có chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật trên các tuyến đường Trường Sơn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi, Lê Lợi, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch và Công trường Quốc tế, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt và Bến Vân Đồn.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm