Nghệ An tổ chức Lễ hội hoa hướng dương năm 2019

Nghệ An tổ chức Lễ hội hoa hướng dương năm 2019
Lễ hội hoa hướng dương năm 2019 được tổ chức nhằm tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh văn hóa và du lịch cũng như các sản phẩm, đặc sản của địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung và miền Tây Nghệ An nói riêng đến du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là hoạt động nhằm xây dựng huyện Nghĩa Đàn thành điểm đến hấp dẫn với sản phẩm du lịch trải nghiệm mới, mang tính đặc thù, gắn kết với tuyến, điểm du lịch miền Tây Nghệ An và trên tuyến du lịch xuyên Việt dọc đường Hồ Chí Minh, góp phần giảm thiểu tính mùa vụ của du lịch Nghệ An; đồng thời, tạo công ăn việc làm, thu nhập cho một bộ phận dân cư miền Tây Nghệ An.

UBND tỉnh Nghệ An cũng cho biết, Lễ hội hoa hướng dương năm 2019 được tổ chức đảm bảo yêu cầu gắn với bảo vệ môi trường; phù hợp với thuần phong mỹ tục, phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đáp ứng nhu cầu văn hóa và tinh thần lành mạnh của cộng đồng dân cư, tạo ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân, du khách.

Liên quan đến Lễ hội hoa hướng dương năm 2019 sẽ có các hoạt động đi kèm như: Tạo điểm check in và không gian trải nghiệm cho người dân, du khách trên diện tích 100 ha; ngày hội ẩm thực, đồ uống và trưng bày, giới thiệu các sản vật, hàng hóa của các huyện miền Tây Nghệ An; chương trình photo tour khám phá cánh đồng hoa hướng dương và các điểm đến miền Tây Nghệ An…

Lễ hội hoa hướng dương được tổ chức đầu tiên vào năm 2016. Thông qua lễ hội, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Nghệ An đến du khách trong và ngoài nước, tăng lượng khách du lịch đến với Nghệ An. Dự kiến năm 2019, Nghệ An đón và phục vụ khoảng 6,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,7 triệu lượt khách lưu trú, tăng 9,5%; tổng thu du lịch đạt 8.800 tỉ đồng, trong đó doanh thu các dịch vụ du lịch đạt 4.580 tỉ đồng, tăng 22% so với năm 2018.
                            
Nguyễn Văn Nhật

Có thể bạn quan tâm