Liên hoan Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước năm 2017

Liên hoan Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước năm 2017
Điệu múa của đồng bào Khơ me ở tỉnh Bình Phước. Ảnh: baobinhphuoc.com.vn
Điệu múa của đồng bào Khơ me ở tỉnh Bình Phước. Ảnh: baobinhphuoc.com.vn

Liên hoan năm nay với chủ đề “Đoàn kết - Thân thiện - Phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc” sẽ mang đến nhiều hoạt động văn hóa - thể thao đa dạng như các không gian trưng bày văn hóa, ẩm thực truyền thống của từng địa phương, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang nét độc đáo, ẩm thực truyền thống của dân tộc bản địa; chương trình ca múa nhạc và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc; thi đấu thể thao (bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, cà kheo…). 

Với sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng, các đội thi hứa hẹn sẽ mang đến Liên hoan những tiết mục đặc sắc và hấp dẫn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng địa phương và bạn bè trong nước. Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức sẽ trao giải I, II, III và khuyến khích cho các nội dung thuộc lĩnh vực văn hóa và thể thao, xét tặng giấy khen, cờ cho các đoàn có thành tích xuất sắc tại Liên hoan. 

Liên hoan Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Việc tổ chức Liên hoan nhằm giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc, đồng thời khai thác thế mạnh của một tỉnh có đến 41 dân tộc anh em sinh sống. Bên cạnh đó, giúp cho đồng bào có dịp giao lưu văn hóa và rèn luyện sức khỏe qua việc tham gia thi đấu những môn thể thao truyền thống. Góp phần tôn vinh và thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 05 về Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam. 

Liên hoan sẽ kết thúc vào tối 30/8. 
Đậu Tất Thành 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm