Bế mạc triển lãm "Lịch Xuân 2018 - sắc màu sáng tạo" lần 2:

Lịch Xuân 2018 với Hành trình di sản Việt

Lịch Xuân 2018 với Hành trình di sản Việt
Triển lãm Lịch Xuân 2018 - sắc màu sáng tạo lần 2 khép lại thành công sau hơn 1 tuần trưng bày với hơn 100 mẫu lịch độc đáo của các đơn vị sản xuất và chuyên doanh lịch ở Thành phố Hồ Chí Minh như Song Hành, An Hảo và Thống Nhất - các doanh nghiệp uy tín và chuyên nghiệp trong thị trường lịch của cả nước.
Quang cảnh lễ bế mạc triển lãm "Lịch Xuân 2018 - sắc màu sáng tạo" lần 2. Ảnh: Danh LợiQuang cảnh lễ bế mạc triển lãm "Lịch Xuân 2018 - sắc màu sáng tạo" lần 2. Ảnh: Danh Lợi
Quang cảnh lễ bế mạc triển lãm "Lịch Xuân 2018 - sắc màu sáng tạo" lần 2. Ảnh: Danh Lợi
Không gian đường sách Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày qua như nhộn nhịp và đa sắc màu hơn với các gian trưng bày sản phẩm của triển lãm Lịch Xuân 2018 - sắc màu sáng tạo lần 2. Càng thú vị hơn khi du khách được tự tay bỏ phiếu bình chọn cho các sản phẩm dự thi. Ngoài ra, góp thêm một nét đẹp cho triển lãm lần này là cuộc phát động ủng hộ và xây dựng tủ sách hay cho học sinh tiểu học ở các tỉnh miền Trung với một dự án khá chi tiết sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Một mẫu Lịch Xuân 2018 với chủ đề Hành trình di sản. Ảnh: Danh Lợi
Một mẫu Lịch Xuân 2018 với chủ đề Hành trình di sản.
 Ảnh: Danh Lợi
Bên cạnh các gian trưng bày sản phẩm Lịch Xuân 2018 - sắc màu sáng tạo lần 2, Ban điều hành Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh còn tổ chức cuộc thi các hạng mục Lịch Bloc tuần, lịch bàn với sự bình chọn từ chính các khách hàng thông qua các lá phiếu bình chọn từ công chúng với mong muốn qua đó, các doanh nghiệp làm lịch có thể học hỏi, rút kinh nghiệm cho Mùa lịch năm sau.

Kết quả, ở hạng mục Lịch Bloc tuần, đơn vị Xuân Phương Nam đoạt giải nhất và giải nhì với chủ đề đồng dao Những chú chó thân quen, đơn vị An Hảo đoạt giải ba với chủ đề Trà đạo. Trong khi đó, đơn vị Thống Nhất đoạt cả ba giải nhất - nhì - ba ở hạng mục lịch bàn với các chủ đề Về miền thơ ấu, qua miền giáo đường, tuyệt tác ngàn năm.
Trao giải hạng mục lịch Bloc tuần cuộc thi Lịch Xuân 2017. Ảnh: Danh LợiTrao giải hạng mục lịch Bloc tuần cuộc thi Lịch Xuân 2017. Ảnh: Danh Lợi
Trao giải hạng mục lịch Bloc tuần cuộc thi Lịch Xuân 2017.  Ảnh: Danh Lợi
Ông Hoàng Quốc Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CPĐTQC Song Hành cho biết: Ở Việt Nam có văn hóa tặng lịch, treo lịch nên đã hình thành việc kinh doanh dòng sản phẩm này. Việt Nam không chỉ là một đất nước có bề dày văn hóa và đậm đà bản sắc dân tộc, nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái dành tặng cho những cảnh sắc kỳ vĩ. Chính sự giao thoa văn hóa và thiên nhiên này đã tạo cho Việt Nam một hệ thống di sản đa dạng và phong phú trãi dài từ Bắc đến Nam, từ di sản thiên nhiên, di sản văn hóa cho đến di sản văn hóa phi vật thể được Unesco công nhận. Cảm nhận được giá trị ý nghĩa sâu sắc của những di sản Việt Nam, Công ty Song Hành đã cho ra đời bộ lịch Bloc mang tên Di sản Việt Nam. Với thiết kế mang đậm chất Việt cho mùa lịch xuân 2018 sắp tới, các đơn vị làm lịch trong nước không chỉ muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng, đồng thời giúp người dùng lịch có thêm thông tin và hiểu biết hơn về những giá trị quốc hồn, quốc túy của dân tộc.
Trao giải hạng mục lịch bàn cuộc thi Lịch Xuân 2017. Ảnh: Danh LợiTrao giải hạng mục lịch bàn cuộc thi Lịch Xuân 2017. Ảnh: Danh Lợi
Trao giải hạng mục lịch bàn cuộc thi Lịch Xuân 2017.  Ảnh: Danh Lợi

Với bộ lịch Bloc chủ đề Hành trình di sản Việt, tất cả những di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận đều được giới thiệu đến công chúng, bao gồm các Di sản văn hóa và thiên nhiên như Vịnh Hạ Long, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quần thể di tích Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn...; Kiệt tác di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại hay còn gọi là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới tại Việt Nam như Nhã Nhạc - Âm nhạc cung đình Việt Nam, Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, Dân ca Quan họ, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương tại Phú Thọ, Nghệ thuật Đờn ca tài từ Nam Bộ...; Di sản tư liệu thế giới hay còn gọi là Chương trình Ký ức thế giới như Mộc bản triều Nguyễn, Bia tiến sĩ Văn Miếu Thăng Long; Khu dự trữ sinh quyển thế giới gồm Khu dự trữ sinh quyển Rừng ngập mặn Cần Giờ, Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai,  Khu dự trữ sinh quyển Cát Bà, Khu dự trữ sinh quyển Ven biển và biển đảo Kiên Giang, Khu dự trữ sinh quyển Mũi Cà Mau, Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm...; Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn…

Theo ông Hoàng Quốc Hưng, các bộ lịch mang "dấu ấn các danh hiệu Unesco vinh danh ở Việt Nam" mong muốn gửi đến quí vị độc giả những tinh hoa từ những di sản, những giá trị hiếm có còn được gìn giữ như một giá trị vĩnh hằng của đất nước ngàn năm văn hiến./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm