Lễ trao giải Grammy 2016: Niềm vui lan tỏa

Lễ trao giải Grammy 2016: Niềm vui lan tỏa

Lễ trao giải năm nay đã có màn mở đầu đầy ấn tượng với sự xuất hiện của ngôi sao nhạc đồng quê Taylor Swift với ca khúc trữ tình sâu lắng mang tên "Out of the Woods". Tiếp sau đó là màn song ca ăn ý của "bộ đôi" Carrie Underwood và Sam Hunt cùng các phần trình diễn đầy lôi cuốn của những nghệ sỹ trẻ đình đám khác như Adele, Justin Bieber, The Weeknd, Demi Lovato, John Legend..., xen kẽ với việc công bố các giải thưởng. Grammy lần thứ 58 cũng để lại dấu ấn đáng nhớ khi các nghệ sỹ đương đại trình diễn lại các ca khúc nhằm tôn vinh những biểu tượng âm nhạc một thời như giọng ca da màu gạo cội Lionel Richie, huyền thoại nhạc Rock vừa qua đời David Bowie, ông hoàng của dòng nhạc Blue BB King... 

Nữ ca sỹ dòng nhạc Pop, Meghan Trainor được vinh danh với giải "Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất". AFP/TTXVN
Nữ ca sỹ dòng nhạc Pop, Meghan Trainor được vinh danh với giải "Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất". AFP/TTXVN

Mùa giải Grammy năm nay là niềm vui không của riêng ai khi chiến thắng được chia sẻ chung cho nhiều nghệ sỹ. Không nằm ngoài dự đoán, nữ ca sỹ kiêm sáng tác nhạc người Mỹ Taylor Swift đã giành được giải thưởng quan trọng nhất dành cho "Album của năm" với album "1989". Đây là sản phẩm âm nhạc thứ 5 của giọng ca 26 tuổi, phát hành hồi tháng 10/2014, lấy cảm hứng từ dòng nhạc thịnh hành vào thời điểm cuối thập niên 80 thế kỷ trước. Một hạng mục đáng mơ ước khác là "Ca khúc của năm" thuộc về nam ca sỹ - nhạc sỹ người Anh Ed Sheeran với sáng tác mang tên "Thinking Out Loud". Ca khúc được phát hành lần đầu tiên vào tháng 6/2014, là bài hát thứ 67 trong lịch sử có ít nhất 20 tuần liên tiếp lọt vào tốp 10 bảng xếp hạng Billboard Top 100 và trong năm 2015 trở thành bài hát đầu tiên cán mốc 500 triệu lượt nghe trên trang nghe nhạc trực tuyến đình đám Spotify. 

Giải "Ghi âm của năm" đã thuộc về cặp đôi Bruno Mars và Mark Ronson với ca khúc "Uptown Funk". Trong khi đó, giải "Album nhạc đồng quê xuất sắc nhất" được trao cho nam ca sỹ Chris Stapleton với album "Traveller" - đĩa nhạc hiện đã bán được 800.000 bản tại thị trường Mỹ và đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200. Nữ ca sỹ theo đuổi dòng nhạc Pop, Meghan Trainor, được vinh danh với giải "Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất". Giọng ca 22 tuổi phát hành album "Tittle" năm 2015 và ghi dấu ấn với ca khúc "All About That Base" với phong cách sôi động, phóng khoáng. Album "To Pimp a Butterfly" của rapper 28 tuổi người Mỹ Kendrick Lamar không đạt được kỳ vọng khi chỉ giành được một giải dành cho "Album nhạc Rap xuất sắc nhất", mặc dù Lamar dẫn đầu với 11 đề cử tại Grammy 2016 vượt xa cả Taylor Swift với 7 đề cử. Giải "Nhạc kịch xuất sắc nhất" thuộc về vở nhạc kịch phong cách hip-hop "Hamilton" của nhà biên kịch Lin-Manuel Miranda./.

Có thể bạn quan tâm