Lễ hội " Bình Liêu - Mùa hoa Sở" và "Rực rỡ Trà hoa vàng" ở Quảng Ninh

Lễ hội " Bình Liêu - Mùa hoa Sở" và "Rực rỡ Trà hoa vàng" ở Quảng Ninh
Năm 2017 là năm thứ 3 huyện Bình Liêu tổ chức lễ hội với chủ đề "Bình Liêu – Mùa hoa Sở” nhằm tạo dấu ấn sâu sắc, thu hút du khách và các nhà đầu tư đến với Bình Liêu, tạo cơ hội phát triển du lịch. 

Lễ hội Trà hoa vàng của huyện Ba Chẽ với chủ đề “Rực rỡ Trà hoa vàng”, dự kiến diễn ra vào tuần đầu của tháng 1/2018. Trà hoa vàng là một sản phẩm đặc sắc của Ba Chẽ, nhưng còn khá xa lạ với người Việt Nam bởi giá trị thương phẩm của nó lên tới 15 triệu đồng/kg hoa khô. Hiện nay, trà hoa vàng chủ yếu được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. 
 
Rực rỡ lễ hội "Hoa Trà vàng" ở Quảng Ninh. Ảnh: vietnamnet.vn
Rực rỡ lễ hội "Hoa Trà vàng" ở Quảng Ninh. Ảnh: vietnamnet.vn

Trong khuôn khổ 2 lễ hội hoa này đều diễn ra các hoạt động trưng bày, gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh (chương trình mỗi xã phường một sản phẩm nông nghiệp) và các hoạt động giao lưu, văn hóa nghệ thuật dân gian. Nét mới của cả 2 lễ hội hoa năm nay là kinh phí tổ chức chủ yếu từ nguồn xã hội hóa, sử dụng nhân lực địa phương. 

Như vậy, tính đến nay, Quảng Ninh đã trở thành một trong những địa phương có nhiều lễ hội hoa nhất trong cả nước với 4 lễ hội hoa, gồm: Lễ hội Hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử của 2 địa phương thành phố Hạ Long và Uông Bí, Lễ hội hoa Sở của huyện Bình Liêu, Lễ hội Trà hoa vàng của huyện Ba Chẽ và Hội hoa xuân Hoành Bồ với “Thiên đường hoa Quảng La” đang trở thành tâm điểm chú ý khách du lịch. 

Nhờ những lễ hội hoa, khách du lịch đến với các địa phương vùng sâu, vùng xa của Quảng Ninh ngày một nhiều. Theo thống kê của huyện Bình Liêu, trong 2 năm trở lại đây, lượng khách du lịch đến với huyện biên giới, vùng cao này ở mức 4 vạn khách/năm.
TTXVN
TTXVN

Có thể bạn quan tâm