Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ người dân và du khách

Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ người dân và du khách
Thành phố Điện Biên Phủ nhìn từ trên cao. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Thành phố Điện Biên Phủ nhìn từ trên cao.  Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN

Theo đó, từ ngày 4/5 đến ngày 7/5, tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng và Thư viện tỉnh Điện Biên diễn ra các hoạt động như: Trưng bày triển lãm, giới thiệu sách; giới thiệu các sản phẩm, ấn phẩm du lịch Điện Biên. Trong đó, triển lãm sẽ giới thiệu những cuốn sách, ấn phẩm về văn hóa, lịch sử của tỉnh Điện Biên, đặc biệt chủ đề Chiến dịch Điện Biên Phủ được trưng bày với số lượng lớn để phục vụ người xem, người đọc.

Trong 2 ngày (từu 5/5 đến ngày 6/5) tại Sân vận động tỉnh diễn ra triển lãm ảnh chuyên đề “Điện Biên – Những chặng đường vẻ vang”, tái hiện từng chặng đường lịch sử của tỉnh Điện Biên trong quá trình xây dựng và phát triển. Triển lãm sẽ giúp người xem chứng kiến sự đổi thay rõ nét trên các lĩnh vực về kinh tế, xã hội, văn hóa... trên mảnh đất Điện Biên lịch sử.

Từ ngày 6/5 đến 7/5 tại rạp chiếu phim Điện Biên Phủ sẽ tổ chức chiếu phim miễn phí phục vụ nhân dân. Đặc biệt, tối 6/5 diễn ra chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 65 Chiến thắng Điện Biên Phủ tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chương trình văn nghệ sẽ tái dựng lại những thời khắc hào hùng của dân tộc trong Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Riêng ngày 7/5 các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể thao sẽ diễn ra tại chân Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, hứa hẹn thu hút hàng ngàn người dân cộng đồng các dân tộc sinh sống trên địa bàn về tham gia. Thông qua hoạt động này để giới thiệu những đặc sắc, vẻ đẹp về văn hóa, con người Điện Biên.

Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch chào mừng kỷ niệm 65 Chiến thắng Điện Biên Phủ là dịp để du khách trong nước và quốc tế có thể hiểu rõ hơn về nét đặc trưng, văn hóa, bản sắc của mảnh đất và con người Điện Biên. Đặc biệt, các hoạt động này sẽ tái hiện sự chặng đường lịch sử vẻ vang, sự hi sinh anh dũng của thế hệ cha anh đã không tiếc xương máu, chiến đấu bảo vệ độc lập cho Tổ quốc và lịch sử hào hùng của dân tộc trong chiến dịch Điện Biên Phủ; góp phần giáo dục thế hệ trẻ nối tiếp truyền thống yêu nước cha anh đi trước, để cùng nhau dựng xây quê hương, đất nước giàu mạnh.
Văn Dũng
TTXVN

Có thể bạn quan tâm