Khoảnh khắc Vàng 04” tôn vinh 22 tác phẩm ảnh xuất sắc

Khoảnh khắc Vàng 04” tôn vinh 22 tác phẩm ảnh xuất sắc

Tham dự sự kiện có Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh; đại diện nhiều ban ngành cùng đông đảo nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước. 

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi- Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN phát biểu. Ảnh: Minh Quyết- TTXVN
Đồng chí  Nguyễn Đức Lợi- Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN phát biểu. Ảnh: Minh Quyết- TTXVN


Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi cho biết: Với việc tổ chức Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc Vàng, Thông tấn xã Việt Nam mong muốn có những bức ảnh thật sự mang tính báo chí, phản ánh chân thực, sinh động các sự kiện đang hàng ngày, hàng giờ diễn ra sôi động trên đất nước chúng ta. Chính vì vậy những “Khoảnh khắc Vàng” hiện diện trong cuộc triển lãm này đã dẫn dắt người xem tới nhiều sự kiện để có thể cảm nhận được sự chân thực của những vấn đề được tác giả ghi lại qua ống kính của mình. Là lần thứ tư được tổ chức, Giải “Khoảnh khắc Vàng” đã và sẽ là những dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của ảnh báo chí nước nhà. Còn rất nhiều việc phải làm để nâng cao chất lượng ảnh báo chí Việt Nam, với việc tổ chức Giải ảnh báo chí “Khoảnh khắc Vàng”, Thông tấn xã Việt Nam muốn góp phần vào sự nghiệp chung ấy. 

Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi trao giải Vàng cho tác giả Phạm Bằng với bộ ảnh "Sau cơn lũ dữ". Ảnh: Minh Quyết- TTXVN.
Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi trao giải Vàng cho tác giả Phạm Bằng với bộ ảnh "Sau cơn lũ dữ". Ảnh: Minh Quyết- TTXVN.


Được phát động từ ngày 5/7; đến ngày 31/8, Ban Tổ chức đã nhận được 6.343 tác phẩm, của 624 tác giả từ 63 tỉnh thành phố gửi đến dự thi (trong đó có 5.793 ảnh đơn và 550 bộ ảnh, phóng sự ảnh. Sau nhiều vòng chấm chọn, Hội đồng Giám khảo đã quyết định trao 1 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng và 11 giải Khuyến Khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất gồm cả ảnh đơn và phóng sự ảnh/ảnh bộ. Huy chương Vàng duy nhất được trao cho phóng sự ảnh “Sau cơn lũ dữ” của tác giả Phạm Bằng (Lào Cai). 

Ngoài ra, Hội đồng Giám khảo cũng đã quyết định chọn tác phẩm “Giàn khoan Tam Đảo 05 - công trình ngang tầm thế giới” của nhóm tác giả Lê Mạnh Linh, Lê Quang Nhựt, Đoàn Mạnh Dương (Thành phố Hồ Chí Minh) để trao giải "Tác phẩm thể hiện tốt nhất về ngành dầu khí" - giải thưởng do Tập đoàn dầu khí Quốc gia trao tặng. 

Hội đồng Giám khảo đã chọn 71 tác phẩm ảnh có chất lượng, nội dung tốt  trưng bày tại Trung tâm Thông tấn quốc gia, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội đến hết ngày 20/9.

Khách tham quan triển lãm ảnh báo chí " Khoảnh khắc Vàng o4". Ảnh: Minh quyết- TTXVN
Khách tham quan triển lãm ảnh báo chí " Khoảnh khắc Vàng o4". Ảnh: Minh quyết- TTXVN






Có thể bạn quan tâm