Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ I- 2017

Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ I- 2017
Chương trình nghệ thuật khai mạc mang đậm sắc màu vùng Đông Bắc Quảng Ninh với các tiết mục như “Én thần – vũ điệu Then” của người Tày; “Phượng Hoàng - Vũ điệu Phùn Vòong” của người Dao; “Tắc xình - Vũ điệu Cầu mùa” của người Sán Chay; “Hành quang - Vũ điệu Đại Phan” của người Sán Dìu; “Múa Rồng – Lân – vũ điệu hội hoa đăng” của người Hoa… Cùng với đó là màn diễu hành nghệ thuật và biểu dương lực lượng của Tuần Văn hóa thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ 1- 2017 và Đại hội Thể dục thể thao huyện Tiên Yên lần thứ 8.

Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ I- 2017 ảnh 1
Đêm khai mạc rực rỡ sắc màu các dân tộc vùng Đông Bắc Quảng Ninh.
Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN

Đây là lần đầu tiên huyện Tiên Yên tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao. Hoạt động này nhằm đẩy mạnh giao lưu văn hóa giữa các dân tộc vùng Đông Bắc Quảng Ninh, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc, tăng thêm sự hiểu biết, tình đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc.

Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ I- 2017 ảnh 2
Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ I năm 2017, với chủ đề “Tiên Yên-Nơi kết nối sắc màu các dân tộc vùng Đông Bắc Quảng Ninh”. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN

Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ I- 2017 ảnh 3
Một tiết mục nghệ thuật trong đêm khai mạc. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN

Các hoạt động chính trong Tuần Văn hóa, Thể thao bao gồm: Hội chợ, triển lãm, không gian trưng bày văn hóa dân tộc, phố đi bộ với chủ đề “Hồn xưa, nét cũ, Tiên Yên phố”; Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Tiên Yên; Giải các môn thể thao dân tộc; Liên hoan dân ca, dân nhạc, dân vũ và trình diễn trang phục dân tộc truyền thống; Giải đua thuyền chải huyện Tiên Yên; Hội thi trò chơi dân gian; Liên hoan nhóm nhảy hiện đại huyện Tiên Yên; Hội chợ OCOP( Mỗi xã phường một sản phẩm) vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh.

Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 3-7/8)./.
Trung Nguyên 

Có thể bạn quan tâm