Khai mạc Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019

Khai mạc Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019
Các đại biểu ấn nút khai mạc Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN
Các đại biểu ấn nút khai mạc Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019 quy tụ 100 gian hàng của các đoàn đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều tỉnh, thành trong cả nước và một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Lào, Thái Lan… Các học giả, nhà nghiên cứu, chuyên gia ẩm thực, nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp nổi tiếng trên địa bàn tỉnh, trong nước và quốc tế sẽ tham gia chế biến, giới thiệu món ăn đặc trưng của từng vùng miền.

Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019 là một trong những chuỗi sự kiện chính góp phần nâng tầm văn hóa ẩm thực địa phương. Đây là dịp để quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền, của xứ Nghệ nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung đến với cộng đồng cư dân địa phương, du khách quốc tế. Festival cũng là cơ hội đưa văn hóa ẩm thực của cả nước đến với Nghệ An để trình diễn, giới thiệu và giao lưu, góp phần làm phong phú, đa dạng cho dịch vụ du lịch phát triển bền vững.
 
Thực khách thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN
Thực khách thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Đến với Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019, du khách sẽ được thưởng thức những tinh hoa ẩm thực và hàng trăm sản phẩm đặc trưng của từng vùng, miền và các nước trên thế giới. Từ vùng cao Tây Bắc (gà nướng mắc khén, cá nướng Tây Bắc, thắng cố, thịt chua), miền Trung - Tây Nguyên (chả giò tôm đất, bánh tráng nước dừa) hay kinh đô ẩm thực Huế (bánh nậm lọc), Hà Nội (bánh cốm, bánh cuốn Thanh Trì) đến sắc màu ẩm thực của các nước như Lào, Thái Lan, Nhật Bản… cùng thiết kế gian hàng tre trúc tạo nên một không gian mang đậm phong cách cổ truyền thu hút nhân dân thập phương và du khách.

Điểm nhấn của Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019 là chương trình quảng diễn chế biến và trình bày 50 món Lươn xứ Nghệ - đặc sản Nghệ An được 25 đầu bếp, nghệ nhân nổi tiếng ở ba miền Bắc Trung Nam trình diễn, mang lại hương vị mới lạ cho thực khách gần xa.

Ngoài kết hợp trưng bày triển lãm, giới thiệu sản phẩm chuỗi giá trị văn hóa ẩm thực dân gian và đương đại Việt Nam, giới thiệu và quảng diễn sản phẩm nghề truyền thống phục vụ du lịch của nghệ nhân xứ Nghệ... Ban tổ chức còn gắn với quảng bá danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa nổi bật của Nghệ An, thu hút du khách tham gia trải nghiệm.

Festival văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019 sẽ kết thúc vào ngày 21/7.
Bích Huệ
TTXVN

Có thể bạn quan tâm