Khai mạc Festival nghệ thuật Múa rối Việt Nam lần 1

Khai mạc Festival nghệ thuật Múa rối Việt Nam lần 1
Festival nghệ thuật múa rối Việt Nam diễn ra từ ngày 16/8 đến ngày 18/8 với sự tham gia của hàng trăm diễn viên, nghệ sĩ đến từ 6 nhà hát trên toàn quốc gồm: Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát múa rối Hải Phòng, Nhà hát nghệ thuật đương đại Đồng Nai, Nhà hát nghệ thuật Cánh diều và Trung tâm nghệ thuật Soul Music and Performing Arts Acedamy.
Đông đảo người dân và du khách Thành phố tham dự Festival. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Đông đảo người dân và du khách Thành phố tham dự Festival. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Trong mỗi đêm diễn, các diễn viên, nghệ sĩ trình diễn nhiều tiết mục rối đặc sắc của Việt Nam như: Rối que, rối tay, rối dây, rối nước, rối máy....

Bên cạnh một sân khấu chính, xung quanh khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ được bố trí 5 cụm sân khấu nhỏ. Các sân khấu này thay nhau biểu diễn những tiết mục rối, trò chơi dân gian và xiếc tạp kỹ.
  
Phát biểu tại buổi lễ, Nghệ sĩ nhân dân Vương Duy  Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng đạo diễn chương trình cho biết, Festival múa rối Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại không gian Phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ góp phần làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa, giải trí tại đây.

Ông Vương Duy Biên hy vọng Festival múa rối sẽ tiếp tục được tổ chức trong những lần tiếp theo và trở thành "món ăn tinh thần" hấp dẫn, một thương hiệu văn hóa nghệ thuật, thu hút du khách đến với Phố đi bộ Nguyễn Huệ nói riêng và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung. 
 
Festival Múa rối Việt Nam được tổ chức dưới sự giám sát, hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, cùng  sự tham gia và phối hợp thực hiện của các Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam...

Sự kiện này nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của loại hình nghệ thuật truyền thống múa rối độc đáo của Việt Nam và là dịp để tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, đất nước, văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. /.
 Gia Thuận
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm