Khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”

Khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao việc 6 tỉnh Việt Bắc đã sáng tạo, chủ động liên kết hợp tác để phát triển du lịch. Qua 7 năm thực hiện, Chương trình hợp tác phát triển du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" đã đạt được những kết quả tích cực, đặc biệt là những kết quả về hợp tác xúc tiến quảng bá chung trong xây dựng sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến khu vực, cũng như những kết quả trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch, thu hút đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch. Tuy nhiên, kết quả hoạt động du lịch của 6 tỉnh Việt Bắc còn khiêm tốn, chưa khai thác và phát huy hết tiềm năng, lợi thế hết sức đặc biệt về giá trị lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán, cảnh quan thiên nhiên... chất lượng dịch vụ du lịch và công tác xúc tiến quảng bá còn nhiều hạn chế. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, du lịch là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao. Để du lịch 6 tỉnh Việt Bắc tăng trưởng và phát triển mạnh, bền vững, các tỉnh Việt Bắc cần nghiên cứu, phân tích chỉ rõ những thành công, hạn chế của Chương trình hợp tác phát triển du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" trong thời gian qua, làm rõ nguyên nhân từ đó có giải pháp phù hợp nhằm xây dựng một Chương trình hành động chung của khu vực trong hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020. 

Biểu diễn đàn then tại lễ khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”
Biểu diễn đàn then tại lễ khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” 


Với chủ đề "Lung linh sắc màu Việt Bắc", Chương trình năm nay có 13 màn hát múa được dàn dựng quy mô, ca ngợi vẻ đẹp quê hương, con người Việt Bắc và gần 700 diễn viên đến từ Đoàn Nghệ thuật Dân tộc Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên; Đoàn Nghệ thuật Quân khu II tham gia biểu diễn. Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” là một hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên hàng năm nhằm tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người, văn hóa và tiềm năng du lịch của 6 tỉnh vùng chiến khu Việt Bắc gồm: Cao Bằng - Bắc Kạn - Lạng Sơn - Thái Nguyên - Tuyên Quang - Hà Giang. 

Trong những ngày diễn ra Chương trình phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn như: Đêm hội Thành Tuyên, Liên hoan văn hóa, văn nghệ dân gian, Liên hoa ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc, Trưng bày, giới thiệu “Ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc”, Cuộc thi người đẹp xứ Tuyên, Thi đấu các môn thể thao và Lễ hội bia Hà Nội. 

Chương trình phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 sẽ kéo dài đến hết ngày 12/9. 

Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”
Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” 


Có thể bạn quan tâm