Hội trại “Thanh niên làm theo lời Bác” tại căn cứ địa cách mạng Tân Trào

Hội trại “Thanh niên làm theo lời Bác” tại căn cứ địa cách mạng Tân Trào
Văn nghệ chào mừng Hội trại về nguồn “Thanh niên làm theo lời Bác”. Ảnh: Nam Sương – TTXVN.
Văn nghệ chào mừng Hội trại về nguồn “Thanh niên làm theo lời Bác”.
Ảnh: Nam Sương – TTXVN.

Hội trại có sự tham gia của 54 đơn vị đến từ Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương và các tỉnh lân cận, các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn tỉnh. Hội trại đã diễn ra nhiều hoạt động như thi đấu thể thao; các trò chơi dân gian; hoạt động văn hóa, văn nghệ; du lịch trải nghiệm độc đáo...

Trong hai ngày diễn ra hội trại, Ban Tổ chức đã giới thiệu, quảng bá thêm giá trị lịch sử khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, văn hóa truyền thống, các sản phẩm đặc trưng của địa phương đến du khách thập phương, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của huyện Sơn Dương nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung.

Tân Trào là căn cứ địa cách mạng, nơi có nhiều di tích lịch sử gắn liền với cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Từ Tân Trào, những chủ trương, chỉ thị của Đảng, Bác Hồ đã truyền đi khắp đất nước để lãnh đạo thành công cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước tháng 8/1945.

Sau 74 năm, quê hương cách mạng Tân Trào đã không ngừng đổi mới phát triển. Năm 2015, Tân Trào là một trong những địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang cán đích nông thôn mới. Phát huy tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, truyền thống của quê hương cách mạng, chính quyền và người dân xã Tân Trào, huyện Sơn Dương tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020.
Nam Sương

Có thể bạn quan tâm