Hình ảnh sinh động và ấn tượng về vùng đất, con người Thái Bình

Hình ảnh sinh động và ấn tượng về vùng đất, con người Thái Bình
Ngoài ra, cuộc thi còn có 2 tác phẩm đạt giải nhì, 2 tác phẩm đạt giải ba, 5 tác phẩm đạt giải khuyến khích; 5 tác phẩm chọn tham dự triển lãm và 81 tác phẩm được trưng bày triển lãm.

Đây là cuộc thi đầu tiên về ảnh đẹp du lịch của tỉnh Thái Bình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Bình tổ chức. Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức cuộc thi nhận được 556 ảnh đơn dự thi; 57 ảnh đã đạt giải ở các cuộc thi cấp tỉnh, quốc gia, khu vực hoặc được trưng bày triển lãm tại các cuộc thi trên từ năm 2010 đến nay của 81 tác giả tại 14 tỉnh thành, phố. Hơn 600 tác phẩm là hơn 600 sắc thái khác nhau, tất cả tạo nên một bức tranh sinh động và đầy ấn tượng về vùng đất và con người Thái Bình.
 
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: Nguyễn Công Hải - TTXVN
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: Nguyễn Công Hải - TTXVN

Cuộc thi đã thu hút được nhiều đối tượng tham gia, từ các bạn trẻ yêu bộ môn nhiếp ảnh đến những nhiếp ảnh gia cao tuổi và cả các tác giả có nhiều thành công trong sự nghiệp nhiếp ảnh với những giải thưởng ảnh cấp quốc gia.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi nhận định: Cuộc thi bước đầu đã xây dựng được hệ thống cơ sở dữ liệu hình ảnh du lịch của Thái Bình, nhằm phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích cho các nhiếp ảnh gia tham gia sáng tác ảnh, góp phần giới thiệu, quảng bá du lịch Thái Bình đến với du khách trong và ngoài nước.

Các tác phẩm dự thi năm nay có chất lượng tương đối đồng đều, đáp ứng mục đích, yêu cầu của cuộc thi; có nội dung, chủ đề phong phú tập trung giới thiệu các điểm đến, làng nghề, di tích lịch sử văn hóa, con người và vùng đất Thái Bình. Mặc dù lần đầu tiên được tổ chức riêng trong lĩnh vực du lịch, song cuộc thi "Ảnh đẹp Du lịch Thái Bình" năm 2018 diễn ra hết sức quy mô, lắng đọng. Các tác phẩm gửi dự thi được mã hóa nên đảm bảo được chất lượng hình ảnh cũng như sự công bằng trong việc chấm giải.
 
Qua quá trình đánh giá, sàng lọc và cân nhắc thận trọng, Ban Giám khảo, Ban Tổ chức cuộc thi đã thống nhất lựa chọn ra các tác phẩm đạt giải xứng đáng, đúng về yêu cầu, tiêu chí nội dung, chủ đề và chất lượng nghệ thuật. Đây là những tác phẩm thực sự có sức sống, phản ánh được tâm hồn, sự quan tâm, ủng hộ của các nghệ sĩ đối với công cuộc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, hiện đại tốt đẹp của địa phương trong phát triển du lịch./.
Nguyễn Công Hải 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm