Gia Lai: Phiên chợ Chiến khu xưa – đậm màu ký ức

Gia Lai: Phiên chợ Chiến khu xưa – đậm màu ký ức

Phiên chợ Chiến khu xưa là ý tưởng độc đáo của Ban Liên lạc những người kháng chiến tỉnh Gia Lai, tái hiện một phần cuộc sống của thế hệ đi trước trong những năm tháng kháng chiến gian khổ, là một cách để ôn lại quá khứ vô cùng độc đáo. Không những thế, đây còn là cách chuyển tải thông điệp cho thế hệ trẻ hiểu rõ hơn và biết trân trọng những giá trị của nền độc lập dân tộc ngày hôm nay.

Các quầy hàng ẩm thực gợi nhớ lại nhiều ký niệm trong lòng các cựu chiến binh. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN
Các quầy hàng ẩm thực gợi nhớ lại nhiều ký niệm trong lòng các cựu chiến binh.                                                Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN

Thực đơn "Phiên chợ Chiến khu xưa" có khoảng 65 món ăn quen thuộc thời chiến được phục dựng như: Măng rừng, ngô nướng, bí đỏ, cá suối, cơm nắm, canh rau tàu bay, lá nhút… Tại mỗi quầy hàng, các món ẩm thực giản dị được bày bán trên các kệ gỗ đơn sơ, mộc mạc đậm chất thời chiến.

Ông Quỳnh Hội, Ban tổ chức Phiên chợ Chiến khu xưa chia sẻ ông rất tâm huyết với việc tổ chức phiên chợ này. Ông đã liên hệ với những người làm du lịch tại các địa phương để tìm kiếm nguyên liệu đúng chất bản địa để chế biến thành các món ăn thời xưa cũ. Đầu bếp là những cựu chiến binh có kỹ năng chế biến để cho ra những món ăn đậm đà như thời kháng chiến. Ngoài ra, ông Quỳnh Hội cũng thực hiện sưu tầm những vật dụng sinh hoạt thời chiến, trưng bày tại phiên chợ để tạo không gian gần gũi, thân quen nhất cho những người đã từng tham gia chiến đấu. Lớp trẻ cũng có dịp tận mắt thấy những đồ dùng thời kháng chiến gian khó.

Phiên chợ diễn ra từ ngày 27/4-1/5/2019 tại Quán Nhà Tôi, xã Trà Đa, thành phố Pleiku (Gia Lai).

                                                                                                                                                                       

Hồng Điệp

       

Có thể bạn quan tâm