Điện Biên rộn ràng các hoạt động giao lưu hội xuân Kỷ Hợi

Điện Biên rộn ràng các hoạt động giao lưu hội xuân Kỷ Hợi
Các em thiếu nhi biểu diễn võ thuật. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN
Các em thiếu nhi biểu diễn võ thuật. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN
Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ rộn ràng tiếng trống hội. Năm nay tỉnh Điện Biên tổ chức đa dạng các hoạt động văn nghệ, thể thao hấp dẫn, như: Liên hoan nghệ thuật; giao lưu, biểu diễn chọi gà, thi đấu tung còn, nhảy bao bố, đẩy gậy, kéo co, tó má lẹ...

Trong sắc phục đặc trưng của mỗi dân tộc, các chàng trai, cô gái khoe tài với nhiều môn thể thao truyền thống, thu hút sự quan tâm theo dõi và cổ vũ của đông đảo người dân và du khách, càng tạo nên không khí sôi nổi cho ngày hội. Điều đặc biệt ý nghĩa mà những hội xuân như thế này mang lại là những nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc Điện Biên có dịp giao lưu, quảng bá rộng rãi hơn tới đông đảo người dân và du khách thập phương, qua đó, đề cao giá trị truyền thống, niềm tự hào dân tộc và nâng cao ý thức để gìn giữ, phát huy những bản sắc văn hóa vốn có. Không chỉ là hoạt động vui chơi giải trí, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đầu xuân năm mới, các hoạt động thi đấu, giao lưu nghệ thuật, các môn thể thao dân tộc còn là sợi dây kết nối giữa truyền thống với hiện đại, thu hút nhiều giới trẻ tham gia.

Hòa trong dòng người tham gia lễ hội, bà Quảng Thị Lã (đội 9, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên) phấn khởi đến từ sáng sớm để xem và cổ vũ cho các đội chơi, cùng hòa chung với không khí vui xuân đón Tết với mọi người. Bà mong muốn hội xuân này sẽ được tổ chức trong những năm tới với quy mô lớn hơn nữa. Tham gia hội xuân với tiết mục nhảy hiện đại - chào mừng mùa xuân, em Vương Khánh Linh, thành phố Điện Biên Phủ rất vui và phấn khởi khi được vui Tết với những hoạt động đầy ý nghĩa.

Ông Đoàn Văn Trì, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: Hoạt động giao lưu hội xuân được tổ chức hàng năm, không chỉ trên địa bàn thành phố mà cả ở các huyện, thị xã, vào ngày mùng 2, mùng 3 Tết. Thông qua các hoạt động này, tạo ra sân chơi cho bà con trên địa bàn, cũng như là du khách đến lưu trú tại Điện Biên trong các ngày Tết, góp phần bảo tồn các giá trị truyền thống của các dân tộc, gắn với phát triển kinh tế - xã hội./.

Võ Văn Dũng

Có thể bạn quan tâm