Bế mạc Liên hoan ca múa nhạc Khmer Nam Bộ lần thứ nhất 2019

Bế mạc Liên hoan ca múa nhạc Khmer Nam Bộ lần thứ nhất 2019
Trao giải các tiết mục xuất sắc. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Trao giải các tiết mục xuất sắc. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Liên hoan ca múa nhạc Khmer Nam Bộ lần thứ nhất năm 2019 do Ban Truyền hình tiếng dân tộc, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp Đài Phát thanh Truyền hình Sóc Trăng tổ chức. Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 27 năm ngày tái lập tỉnh Sóc Trăng và 27 năm ngày thành lập Đài phát thanh và truyền hình Sóc Trăng; đặc biệt là chào mừng tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer Nam bộ. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Sóc Trăng và tiếp sóng trên VTV5.
Công diễn tiết mục đạt giải nhất tại Liên hoan. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Công diễn tiết mục đạt giải nhất tại Liên hoan. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Tại buổi công diễn và trao giải, các thí sinh xuất sắc nhất đã trình diễn lại các tiết mục ca múa nhạc hấp dẫn, sôi nổi đặc sắc của văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc Khmer, những lời ca, điệu múa, âm thanh sinh động đã góp phần tỏa sáng nghệ thuật truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer đến với quý khán giả gần xa. Với các thí sinh, sau thời gian gắn bó, đây là kỷ niệm khó quên khi được công diễn tại Lễ Bế mạc, nên bằng tất cả tình yêu dành cho bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc, họ đã "cháy hết mình" trong buổi công diễn này.
Công diễn các tiết mục đạt giải cao. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
 Công diễn các tiết mục đạt giải cao. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Theo ông Nguyễn Văn Bốn, Giám Đốc đài Phát thanh truyền hình Sóc Trăng, tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng Liên hoan đã thu hút hơn 300 thí sinh đăng ký tham gia 125 tiết mục ở các thể loại khác nhau. Điều đó cho thấy sức lan tỏa của liên hoan đối với bà con Khmer của tỉnh Sóc Trăng và thí sinh từ các tỉnh bạn đến tranh tài. Đặc biệt, Liên hoan đã thu hút sự tham gia của các thí sinh ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp, từ những nghệ sĩ không chuyên, đến nông dân, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh… Thành công của Liên hoan ca múa nhạc Khmer Nam bộ lần này là minh chứng cho sức sống tiềm tàng, cũng như niềm đam mê dành cho những bộ môn nghệ thuật của dân tộc.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cùng 9 giải phụ cho các tiết mục xuất sắc nhất. Các thí sinh đoạt giải cao cũng được UBND tỉnh Sóc Trăng và Ủy Ban dân tộc tặng Bằng khen về sự nỗ lực bảo tồn phát huy nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.
Trung Hiếu
TTXVN

Có thể bạn quan tâm