Bế mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV

Bế mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV
Trao giải cuộc thi Món ngon độc đáo chế biến từ sản phẩm gạo nếp. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN
Trao giải cuộc thi Món ngon độc đáo chế biến từ sản phẩm gạo nếp.
Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Theo Ban tổ chức, qua 7 ngày diễn ra sự kiện (từ ngày 13/12 đến ngày 19/12), Festival Lúa gạo Việt Nam đã thu hút trên 140.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm.

Theo đó, nổi bật là hoạt động Hội chợ triển lãm với quy mô hơn 800 gian hàng, thu hút hơn 459 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Qua hội chợ đã góp phần hỗ trợ cho các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu, quảng bá những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh để thu hút đầu tư, đặc biệt là trên lĩnh vực nông nghiệp – nông dân – nông thôn.

Trong khuôn khổ Festival, Ban Tổ chức cũng tổ chức 4 cuộc hội thảo với các chủ đề liên quan đến sự phát triển kinh tế nông nghiệp – phát triển nông thôn, đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản, xuất khẩu lúa gạo và tăng thu nhập cho người nông dân. Các cuộc hội thảo đã thu hút sự tham gia của nhiều đại biểu, diễn giả là các nhà khoa học, chuyên gia, nhà nghiên cứu trong các lĩnh vực kinh tế; các doanh nghiệp, đơn vị, địa phương và nông dân đến từ các tỉnh, thành phố trong và ngoài vùng Đồng bằng sông Cửu Long tham dự.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Festival đã tổ chức các cuộc thi như: Gạo ngon thương hiệu Việt, Món ngon độc đáo chế biến từ sản phẩm gạo nếp Việt Nam, thi nhiếp ảnh nghệ thuật Đồng xanh sinh lúa vàng – Ruộng sạch cho gạo ngon; tổ chức các hoạt động lễ hội ẩm thực với các món ăn độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực đặc trưng miền tây Nam bộ; các hoạt động xúc tiến thương mại, tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật giúp nông dân, ngư dân làm giàu; chương trình hội nghị tri ân khách hàng của các doanh nghiệp; giao lưu đờn ca tài tử trong không gian mang đậm tính Nam bộ...Qua các hoạt động đã góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho khách tham quan trong và ngoài tỉnh.

Trao giải cuộc thi Gạo ngon thương hiệu Việt . Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN
Trao giải cuộc thi Gạo ngon thương hiệu Việt .
Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Phát biểu tại lễ bế mạc, Ủy viên thường vụ phụ trách phía Nam Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Phạm Minh Hùng đánh giá Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển sản xuất lúa gạo chất lượng cao, nâng cao chuỗi giá trị trong sản xuất và xuất khẩu lúa gạo; đảm bảo năng lực cung ứng trên thị trường trong nước và ngoài nước.

Qua các hoạt động tại Festival đã tích cực hỗ trợ cho các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, sản phẩm chủ lực trên thị trường. Từ đó, góp phần tạo động lực thực hiện thành công mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn và xây dựng nông thôn mới, đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế và đổi mới đất nước.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức Festival đã trao giải nhất Cuộc thi Gạo ngon thương hiệu Việt cho công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Phước Thành IV với sản phẩm gạo Thần tài 79; trao giải nhất cuộc thi Món ngon độc đáo chế biến từ sản phẩm gạo nếp Việt Nam cho đơn vị huyện Vũng Liêm với món bánh canh mặn tôm vịt. Đồng thời, trao giải nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật Đồng xanh sinh lúa vàng – Ruộng sạch cho gao ngon cho tác giả Nguyễn Vinh Hiển với tác phẩm Kho trữ gạo đạt chuẩn.
Lê Thúy Hằng

Có thể bạn quan tâm