Bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống Tranh lụa Việt Nam

Bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống Tranh lụa Việt Nam
Các họa sĩ tham gia triển lãm tranh lụa Việt Nam nhận giấy khen của Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN
Các họa sĩ tham gia triển lãm tranh lụa Việt Nam nhận giấy khen của Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng Hà Thanh Vân cho biết, chương trình Trại sáng tác tranh Lụa, Đà Nẵng 2019 là hoạt động nhằm sưu tầm, bổ sung vào quỹ hiện vật những tác phẩm tranh có chất lượng cao về nghệ thuật và làm phong phú thêm bộ sưu tập tranh Lụa của Bảo tàng. Đồng thời, Trại sáng tác góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị nghệ thuật truyền thống tranh Lụa Việt Nam đang có nguy cơ mai một, đưa nghệ thuật vẽ tranh trên lụa đến gần hơn với công chúng.

Với chủ đề sáng tác về mảnh đất, con người Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung, Trại sáng tác có 14 họa sỹ tham gia đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Sau 2 tuần tham quan thực tế và tham gia sáng tác, các họa sỹ đã cho ra đời 28 tác phẩm, trong đó nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao.
 
Khách tham quan triển lãm tranh lụa tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN
Khách tham quan triển lãm tranh lụa tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 28 tác phẩm tranh được vẽ trên vải lụa với nhiều kích thước, nội dung vẽ về thiên nhiên, con người, cuộc sống tươi đẹp, các di sản văn hóa, sự đổi thay phát triển của đất nước ở thành phố Đà Nẵng và của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Ban Tổ chức đã công bố 13 tác phẩm tranh lụa như: Một ngày mới; Đường mòn Hồ Chí Minh; Mùa hạ; Hội An ngày nắng... của các tác giả trưng bày tại Triển lãm được chọn để bổ sung vào quỹ hiện vật, phục vụ công tác nâng cao chất lượng, chỉnh lý trưng bày hàng năm của Bảo tàng và trao tặng Giấy khen cho các tác giả tham gia Trại.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 10/9.
Trần Lê Lâm
TTXVN

Có thể bạn quan tâm