Vận động nguồn lực xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc La Ha ở Sơn La

Ban Tổ chức trao tặng quà cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Sơn La. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN
Ban Tổ chức trao tặng quà cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Sơn La. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Ngày 16/4, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Sơn La tổ chức Lễ phát động chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" chặng 4 tại Sơn La.

Vận động nguồn lực xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc La Ha ở Sơn La ảnh 1Ban Tổ chức trao tặng quà cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Sơn La. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Sacombank (đơn vị đồng hành, tài trợ) tổ chức, nhằm lan tỏa tinh thần nhân ái, gây quỹ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho các dân tộc thiểu số của Việt Nam.

Để tham gia chương trình, các đoàn viên, thanh niên sẽ tải ứng dụng Strava từ App store trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành IOS hoặc CH Play với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và đăng ký; sau đó, tham gia đi bộ hoặc chạy bộ.

Với mỗi km đi/chạy bộ của đoàn viên, hội viên, thanh niên, người dân, Ngân hàng Sacombank sẽ đóng góp 1.000 đồng vào quỹ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Hải Minh cho biết: Thông qua chương trình đã vận động nguồn lực để xây dựng nhà văn hóa cộng đồng của các dân tộc thiểu số. Qua đó, góp phần giúp nhân dân, thiếu nhi, thanh niên các dân tộc hiểu và chung tay phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số; đồng thời thúc đẩy, khuyến khích đoàn viên, thanh niên tăng cường luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện thể chất. Hy vọng chặng 4 sẽ có lượng người tham gia đông đảo và đạt được mốc 1 triệu km tương đương 1 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc La Ha ở tỉnh Sơn La.

Hưởng ứng chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" chặng 4, hơn 500 đoàn viên, hội viên, thanh niên Sơn La đã tham gia chạy bộ và đi bộ, với quãng đường từ 2-3 km/người. Hội Liên hiệp Thanh niên các huyện, thành phố trong tỉnh cũng đồng loạt tham gia hưởng ứng tại địa phương.

Sinh viên Trường Đại học Tây Bắc Hoàng Tú Toản chia sẻ: Tuy trời mưa nhưng em rất hứng khởi, vì đây là năm đầu tiên được tham gia và đã đóng góp một chút sức lực của mình cho cộng đồng.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 40 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín, hộ gia đình chính sách, học sinh là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1 công trình Nhà văn hóa cộng đồng La Ha trị giá 1 tỷ đồng; tặng 13 điểm "Trường đẹp cho em" trị giá hơn 3,3 tỷ đồng; tặng 200 túi an sinh trị giá 50 triệu đồng.

"Những bước chân vì cộng đồng" chặng 4 diễn ra từ ngày 16/4 đến hết ngày 8/5/2022, không giới hạn đối tượng tham dự và không quy định cự ly đăng ký.

Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kêu gọi các đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân tiếp tục hưởng ứng, đăng ký tham gia, thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng những bước chân tình nguyện vì cộng đồng, đồng hành cùng tổ chức Đoàn, Hội trong hành trình chăm lo đời sống tinh thần, bảo tồn, phát huy truyền thống cộng đồng dân tộc thiểu số.

Quang Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm