Vải thiều Lục Ngạn

Sản phẩm vải thiều Lục Ngạn được kinh doanh tại 700 điểm bán thuộc Saigon Co.op. Ảnh: Mỹ Phương
Sản phẩm vải thiều Lục Ngạn được kinh doanh tại 700 điểm bán thuộc Saigon Co.op. Ảnh: Mỹ Phương

Nằm cách thành phố Bắc Giang (Bắc Giang) khoảng 40 km về phía Đông, huyện Lục Ngạn là địa phương có nhiều sản vật nổi tiếng, nhất là quả vải thiều.

Vải thiều Lục Ngạn ảnh 1Sản phẩm vải thiều Lục Ngạn được kinh doanh tại 700 điểm bán thuộc Saigon Co.op. Ảnh: Mỹ Phương

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lục Ngạn, toàn huyện hiện có trên 15.000 ha vải, hầu hết được chăm sóc theo quy trình VietGAP và GlobalGAP; sản lượng vụ vải năm nay ước đạt 85.000 tấn, trong đó vải chín sớm khoảng 20.000 tấn, vải chính vụ 65.000 - 67.000 tấn. So với quả vải ở những địa phương khác, vải thiều Lục Ngạn khi chín có màu đỏ, vỏ mỏng, hạt nhỏ, cùi dày, vị ngọt đậm, giàu chất dinh dưỡng…khiến người ăn cứ muốn thưởng thức thêm và mua thật nhiều để làm quà cho gia đình và người thân.

Vải thiều Lục Ngạn ảnh 2Chăm sóc vải thiều tại huyện Lục Ngạn. Ảnh: Đồng Thúy

Là một trong những đặc sản nổi tiếng, từ năm 2008, vải thiều Lục Ngạn đã được cấp giấy chứng nhận Chỉ dẫn địa lý. Tính đến đầu tháng 6, toàn huyện đã tiêu thụ được hơn 1.700 tấn vải thiều chín sớm với giá bán bình quân 25.000 đồng/kg.

Vải thiều Lục Ngạn ảnh 3Các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) kiểm tra mặt hàng vải thiều Lục Ngạn trước khi xuất khẩu. Ảnh: Quang Duy

Đức Thịnh

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm