Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer đạt hiệu quả lên tới 73% với trẻ dưới 5 tuổi

Vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em của hãng dược Pfizer-BioNtech tại Ramat Gan, Israel. Ảnh: AFP/TTXVN
Vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em của hãng dược Pfizer-BioNtech tại Ramat Gan, Israel. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong thời gian biến thể Omicron của SARS-CoV-2 hoành hành, vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer-BioNTech đạt hiệu quả 73% bảo vệ trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 4 tuổi.

Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer đạt hiệu quả lên tới 73% với trẻ dưới 5 tuổi ảnh 1Vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em của hãng dược Pfizer-BioNtech tại Ramat Gan, Israel. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ vừa công bố thông tin trên dựa trên kết quả thử nghiệm của hãng, qua đó tái khẳng định hiệu quả vaccine phòng chống COVID-19 do hãng sản xuất.

Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer đạt hiệu quả lên tới 73% với trẻ dưới 5 tuổi ảnh 2Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em tại Ramat Gan, Israel. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhóm tham gia thử nghiệm được tiêm 3 liều vaccine 3mg vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer-BioNTech hoặc giả dược. Kết quả cho thấy, vaccine đạt hiệu quả phòng bệnh tới 73,2% ở trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi chưa từng mắc COVID-19.

Giám đốc điều hành và cũng là nhà đồng sáng lập BioNTech, ông Ugur Sahin đánh giá đây là kết quả đáng mừng, song hãng vẫn đang phát triển các loại vaccine đặc trị các dòng phụ BA.4 và BA.5 của Omicron, vốn đang dần trở thành tác nhân lây nhiễm chủ đạo trên thế giới.

Lan Phương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm