Vaccine kết hợp phòng cúm và COVID-19 của Brazil thử nghiệm thành công trên động vật

Vaccine kết hợp phòng cúm và COVID-19 của Brazil thử nghiệm thành công trên động vật

Ngày 3/3, Viện Butantan của Sao Paulo, một trong những tổ chức y tế có uy tín nhất Brazil, cho biết vaccine kết hợp phòng chống cúm và COVID-19 do nước này nghiên cứu đã thu được "kết quả đầy hứa hẹn" trong các thử nghiệm được thực hiện trên động vật.

Vaccine kết hợp phòng cúm và COVID-19 của Brazil thử nghiệm thành công trên động vật ảnh 1 Vaccine Butanvac ngừa COVID-19 được giới thiệu tại Sao Paulo, Brazil, ngày 26/3/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, Viện Butantan dự kiến các cuộc thử nghiệm tiếp theo trên cơ thể người có thể sẽ kéo dài tối đa một năm.

Theo nhà nghiên cứu Paulo Lee Ho của Viện Butantan, vaccine Butanvac - loại vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên do các nhà khoa học Brazil tự nghiên cứu và phát triển - đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng và đã chứng minh được hiệu quả chống lại cả bệnh cúm thông thường và COVID-19. Hơn thế nữa, Butanvac có thể giúp mang lại phản ứng miễn dịch mạnh mẽ và lâu dài hơn các loại vaccine hiện có trên thế giới.

Brazil đã ghi nhận hơn 650.000 ca tử vong do COVID-19 và gần 29 triệu ca mắc bệnh này trong 2 năm qua, theo đó, nước này cùng với Mỹ và Ấn Độ là những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch COVID-19.

Vaccine kết hợp phòng cúm và COVID-19 của Brazil thử nghiệm thành công trên động vật ảnh 2Vaccine Butanvac ngừa COVID-19 được giới thiệu tại Sao Paulo, Brazil, ngày 26/3/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Brazil bắt đầu triển khai tiêm chủng ngừa COVID-19 từ ngày 17/1/2021 và đến nay khoảng 80% trong số 213 triệu người dân nước này đã tiêm ít nhất một liều vaccine, trong khi khoảng 73% đã hoàn thành phác đồ tiêm chủng và 30% đã tiêm liều tăng cường.

Mai Phương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm