Ủy ban Dân tộc tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Cà Mau

Ủy ban Dân tộc tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Cà Mau

Tại buổi tiếp, các đại biểu đã bày tỏ vui mừng khi được ra thăm Thủ đô Hà Nội, và sự biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và UBDT đã luôn quan tâm đến đời sống của đồng bào thông qua các chương trình, chính sách cụ thể, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, các đại biểu mong muốn trong thời gian tới, Đảng, Nhà nước và UBDT sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa tới vùng đồng bào DTTS của tỉnh Cà Mau, đầu tư thêm các nguồn lực để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với xóa đói giảm nghèo; có chính sách tạo công ăn việc làm cho con em người DTTS và tạo điều kiện cho những người có uy tín được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; tăng cường đội ngũ các y, bác sĩ về vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của đồng bào.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải tặng quà của UBDT cho các đại biểu người có uy tín tỉnh Cà Mau.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải tặng quà của UBDT
cho các đại biểu người có uy tín tỉnh Cà Mau.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau đã đạt trong những năm qua;đặc biệt tỉnh đã làm tốt công tác giảm nghèo tại địa bàn các huyện khó khăn, tốc độ giảm nghèo nhanh, bộ mặt nông thôn  đã có nhiều khởi sắc. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu, Thứ trưởng,Phó Chủ nhiệm cho biết UBDT sẽ tiếp tục nghiên cứu,tham mưu, đề xuất với Chính phủ để xây dựng các chính sách sao cho phù hợp với vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, từng bước đáp ứng nhu cầu của bà con, đảm bảo sự bình đẳng, đoàn kết .

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải phát biểu tại buổi gặp mặt.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải mong muốn trong thời gian tới, người có uy tín của tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tuyên truyền, vận động đồng bào nỗ lực phát triển kinh tế ,xóa đói giảm nghèo vươn lên làm giàu, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình.

Nhân dịp Đoàn đến thăm UBDT, thay mặt Lãnh đạo ủy ban, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải  đã trao quà lưu niệm cho các đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS của tỉnh Cà Mau.

Có thể bạn quan tâm