Ủy ban Dân tộc gặp mặt Đoàn học sinh Trường Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam tỉnh Lâm Đồng

Đồng chí Chu Tuấn Thanh, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền tặng quà cho các em học sinh.
Đồng chí Chu Tuấn Thanh, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền tặng quà cho các em học sinh.
Chiều ngày 10/7, tại Nhà khách Dân tộc - Ủy ban Dân tộc (UBDT), thừa ủy quyền Lãnh đạo UBDT, đồng chí Chu Tuấn Thanh, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền đã có buổi gặp mặt Đoàn học sinh trường THCS và THPT Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam tỉnh Lâm Đồng do thầy Huỳnh Văn Thụ, Hiệu trưởng nhà trường làm Trưởng đoàn.
Đồng chí Chu Tuấn Thanh, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền tặng quà cho các em học sinh.
Đồng chí Chu Tuấn Thanh, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền tặng quà cho các em học sinh.
Tại buổi gặp mặt, thầy Huỳnh Văn Thụ, Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo khái quát tình hình dạy và học của trường trong những năm vừa qua. Theo đó, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước, hoạt động giáo dục của nhà trường luôn ổn định và phát triển, trường đã xây dựng được cơ sở dạy và học khang trang, tuy nhiên quy mô vẫn còn nhỏ nên số lượng học sinh được vào học có giới hạn (mỗi huyện được 20 em), chưa đáp ứng đủ nhu cầu học tập của các em học sinh trên địa bàn.

Tình hình học tập của trường tuy đã có nhiều bước tiến nhưng vẫn chưa tương xứng với sự quan tâm, đầu tư của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương. Các em học sinh vẫn còn tâm lý mặc cảm, rụt rè, ngại giao tiếp, gây khó khăn cho việc giảng dạy. Nhà trường đã tổ chức các cuộc tham quan để các em có điều kiện giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức và khả năng giao tiếp. Trong thời gian tới, tập thể Ban Giám hiệu nhà trường cùng các em học sinh tiếp tục đặt mục tiêu phấn đấu trong giảng dạy và học tập, từng bước đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng và Nhà nước.

Cũng tại buổi gặp mặt, các em học sinh đã bày tỏ những tâm tư nguyện vọng gửi gắm tới lãnh đạo UBDT, các em mong muốn trong thời gian tới, Đảng, Nhà nước và UBDT sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện mở rộng thêm quy mô trường lớp để các bạn người dân tộc thiểu số có cơ hội được học tại trường nội trú nhiều hơn, đồng thời trang bị thêm các trang thiết bị dạy học như máy tính, thiết bị thí nghiệm để các em có điều kiện thực hành sau các buổi học lý thuyết…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chu Tuấn Thanh, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền chúc mừng những thành tích mà thầy cô và các em học sinh trường THCS và THPT dân tộc nội trú liên huyện phía Nam đã đạt được trong thời gian qua. Ghi nhận những ý kiến đóng góp của thầy cô và học sinh, đồng chí Chu Tuấn Thanh cho biết, bên cạnh việc xây dựng các chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS, UBDT cũng rất quan tâm tới việc xây dựng các chính sách thiết thực để hỗ trợ phát triển giáo dục và đảm bảo các chế độ cho giáo viên và học sinh vùng DTTS. Trong thời gian tới, UBDT sẽ tiếp tục tham mưu với chính phủ ban hành các chính sách nhằm nâng cao nguồn nhân lực và chất lượng giáo dục cho vùng dân tộc, miền núi. Mong muốn thầy cô và học sinh nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu rèn luyện nâng cao chất lượng học tập, xứng tầm với sự quan tâm và đầu tư của Đảng và Nhà nước.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Lãnh đạo Ủy ban, đồng chí Chu Tuấn Thanh đã trao tặng những món quà ý nghĩa cho các em học sinh trường THCS và THPT Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam, tỉnh Lâm Đồng.
Theo cema.gov.vn

Có thể bạn quan tâm