Ứng phó với bão số 7: Quảng Ngãi hướng dẫn cho hai tàu ở vùng nguy hiểm vào nơi an toàn

Ứng phó với bão số 7: Quảng Ngãi hướng dẫn cho hai tàu ở vùng nguy hiểm vào nơi an toàn

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, tính đến 10 giờ ngày 8/10, tỉnh còn 169 tàu với 2.815 lao động đang hoạt động trên các vùng biển. Cụ thể, tại vùng biển Bắc biển Đông, Hoàng Sa còn 13 tàu với 122 lao động; vùng biển giữa biển Đông, Trường Sa, ĐKI là 74 tàu với 2.222 lao động và Vùng biển Nam biển Đông còn 82 tàu với 471 lao động. Tất cả các tàu trên đã nhận được thông tin về hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Hiện đã có 5.786 tàu với 35.995 lao động đã neo đậu tại các bến.

Ứng phó với bão số 7: Quảng Ngãi hướng dẫn cho hai tàu ở vùng nguy hiểm vào nơi an toàn ảnh 1Vũng neo đậu tàu thuyền cửa biển Mỹ Á, xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi). Ảnh: Thanh Long -TTXVN

Ở ngoài khơi có 2 chiếc tàu với 11 lao động đang hoạt động ở trong vùng nguy hiểm. Đó là tàu QNg 94632 TS (do ông Nguyễn Văn Toàn, ở huyện Đức Phổ) làm thuyền trưởng, trên tàu có 5 lao động, đang di chuyển xuống phía Đông Nam đảo Hoàng Sa để tránh trú bão và tàu QNg 98362 TS (do ông Trần Thanh Thu, ở huyện Đức Phổ) làm thuyền trưởng, trên tàu có 6 lao động, đang di chuyển xuống phía Đông Nam đảo Hoàng Sa để tránh trú bão.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, lực lượng biên phòng đang giữ liên lạc với 2 tàu này để tiếp tục hướng dẫn tàu di chuyển đến khu vực an toàn.

Do mưa lớn liên tục trong mấy ngày qua, tại 74 hồ tràn tự do đã đạt dung tích 100%. Đây là các hồ tràn có dung tích nhỏ do các huyện và Công ty khai thác công trình thủy lợi tỉnh quản lý, vận hành. Các hồ lớn như: hồ chứa nước Nước Trong hiện chỉ mới đạt khoảng 57,4%; hồ thủy điện Đakđrinh đạt khoảng 46,7%.

Để chủ động phòng, chống bão số 7, UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 06/10/2021 đề nghị các địa phương, đơn vị tổ chức triển khai các biện pháp ứng phó.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố ven biển, đảo và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục theo dõi diễn biến bão số 7; duy trì thông tin liên lạc và yêu cầu các phương tiện tàu, thuyền khẩn trương di chuyển tránh trú bão; sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân ở vùng có nguy cơ cao sạt lở đất, lũ quét, vùng trũng thấp; đồng thời duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Sỹ Thắng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm