Ứng phó với bão số 7: Nhiều trường học ở Nghệ An cho học sinh nghỉ học

Sơ đồ đường đi của bão số 7 và áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hình thành gần biển Đông. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
Sơ đồ đường đi của bão số 7 và áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hình thành gần biển Đông. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN

Sáng 14/10, dù Nghệ An chưa xuất hiện mưa to, gió lớn nhưng một số trường trên địa bàn tỉnh đã cho học sinh nghỉ học để phòng bão số 7.

Ứng phó với bão số 7: Nhiều trường học ở Nghệ An cho học sinh nghỉ học ảnh 1Sơ đồ đường đi của bão số 7 và áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hình thành gần biển Đông. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN

Tại thị xã Cửa Lò, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Phùng Đức Nhân cho hay, địa bàn chưa chịu ảnh hưởng nhiều của cơn bão số 7 nhưng Phòng đã ra thông báo để các trường Mầm non trên địa bàn thị xã cho học sinh nghỉ học. Học sinh bậc Tiểu học và Trung học Cơ sở sẽ học hết buổi sáng và nghỉ buổi chiều 14/10.

Tương tự, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Lưu đã có văn bản chỉ đạo các trường học chủ động theo dõi diễn biến bão để có phương án phù hợp đảm bảo an toàn cho học sinh. Cùng với đó, các trường thực hiện phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất công trình, lớp học.

Ở khu vực các huyện đồng bằng, vùng hạ lưu sông Lam, đề phòng ảnh hưởng bão gây mưa lớn, lũ lụt, nhiều trường học đã thông báo cho học sinh nghỉ học từ chiều 14/10.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Đàn Lê Trung Sơn cho biết, sáng 14/10, học sinh trên địa bàn huyện vẫn học bình thường. Tuy nhiên, Phòng đã yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ học vào buổi chiều. Phòng đã cử cán bộ trực tiếp xuống một số trường có cơ sở vật chất khó khăn như các trường: Mầm non, Tiểu học Xuân Hòa, Tiểu học Vân Diên hoặc trường đang xây dựng như Trường Trung học Cơ sở Vân Diên để kiểm tra, có giải pháp phòng, chống bão thích hợp.

Tại thành phố Vinh, thời gian biểu được sắp xếp lại để học sinh tan trường sớm hơn bình thường. Riêng buổi chiều, lịch học của các trường đã hủy để phòng tránh bão.

Trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh đã có văn bản yêu cầu các nhà trường theo dõi diễn biến của cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, để có biện pháp phòng chống và ứng phó kịp thời. Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên khi mưa bão xảy ra, hiệu trưởng nhà trường căn cứ tình hình thực tế để quyết định và thông báo cho học sinh nghỉ học.

Bích Huệ

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm