Ứng phó với bão số 12: Phú Yên cấm biển từ 10 giờ ngày 9/11

ơ đồ đường đi của cơn bão số 12 qua Hệ thống giám sát thiên tai Việt Nam. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
ơ đồ đường đi của cơn bão số 12 qua Hệ thống giám sát thiên tai Việt Nam. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN

Để ứng phó với bão số 12 đang áp sát đất liền khu vực Nam Trung Bộ, sáng 9/11, ông Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên đã ký ban hành lệnh cấm biển.

Ứng phó với bão số 12: Phú Yên cấm biển từ 10 giờ ngày 9/11 ảnh 1 Sơ đồ đường đi của cơn bão số 12 qua Hệ thống giám sát thiên tai Việt Nam. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN

Cụ thể, các tàu thuyền phải dừng việc ra khơi và các hoạt động đánh bắt thủy, hải sản ven bờ và trên biển từ 10 giờ ngày 9/11/2020.

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phối hợp với các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ các thông tin về tình hình diễn biến của bão để chủ động thông báo cho ngư dân (chủ phương tiện tàu thuyền) hoạt động hành nghề đánh bắt trên biển trở lại sau bão, có kế hoạch sản xuất cho phù hợp đảm bảo an toàn khi hành nghề.

Các huyện, thị xã, thành phố ven biển, các đơn vị theo chức năng nhiệm vụ triển khai thực hiện công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo kế hoạch đã được xây dựng; thông báo, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, neo đậu an toàn. Tuyệt đối không cho người ở lại trên tàu, thuyền.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 12 có thể ảnh hưởng đến tỉnh Phú Yên gây biển động rất mạnh, sóng biển cao 3m đến 5m. Ngoài ra, ảnh hưởng của bão có thể gây mưa lớn trên diện rộng ở đất liền. Các địa phương khu vực trũng thấp được cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ; vùng miền núi có nguy cơ xảy ra sạt lở đất.

Sáng 9/11, theo ghi nhận của phóng viên Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN), thời tiết tại Phú Yên có mưa kèm theo gió giật.

Xuân Triệu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm