U19 Việt Nam thua Nhật Bản 0-3

U19 Việt Nam thua Nhật Bản 0-3
U19 Việt Nam thua Nhật Bản 0-3 ảnh 1
U19 Nhật Bản (áo trắng) quá mạnh so với U19 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 27/10, trận Bán kết Giải vô địch bóng đá U19 châu Á 2016 giữa Việt Nam - Nhật Bản đã diễn ra với kịch bản không khác nhiều so với dự đoán của nhiều người. 

Đối đầu với một đối thủ mạnh như Nhật Bản, phòng thủ chặt chẽ là yếu tố sống còn, tuy nhiên ngay từ những phút đầu tiên, hàng thủ U19 Việt Nam đã bộc lộ quá nhiều sai lầm. Chỉ trong 10 phút đầu hiệp một, thủ môn Tiến Dũng đã phải vào lưới nhặt bóng 2 lần. 

Cả 2 bàn thắng của U19 Nhật Bản đều đến từ những sai lầm của hàng thủ U19 Việt Nam trong các tình huống đá phạt. Các cầu thủ Nhật Bản đều thoải mái ghi bàn trong tư thế không người kèm, đưa Việt Nam vào tư thế vô cùng khó khăn. 

Mặc dù vậy, thủ môn Tiến Dũng đã có hiệp một rất xuất sắc khi đã liên tục cản phá được các pha bóng nguy hiểm của đội bạn, trong đó có một quả phạt đền.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều sự thay đổi. Tấn Sinh, cầu thủ đã khiến cho U19 Việt Nam chịu quả phạt đền ở hiệp 1, đã tiếp tục mắc sai lầm khi phá bóng vào chân cầu thủ đội bạn, khiến đội nhà chịu bàn thua thứ 3. Các cầu thủ Nhật Bản chủ động giảm nhịp độ trong phần còn lại của trận đấu, tuy nhiên U19 Việt Nam vẫn không thể kiếm bàn thắng danh dự. 3-0 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. 

Thua trận này, U19 Việt Nam đã chính thức nói lời tạm biệt với Giải vô địch U19 châu Á, tuy nhiên thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không phải thất vọng vì đối thủ của họ là một đội bóng quá chênh lệch về đẳng cấp. Hơn nữa, các cầu thủ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi giành vé tới Vòng chung kết U20 World Cup 2017.

Có thể bạn quan tâm