U19 Việt Nam gặp thử thách lớn ở giải Đông Nam Á

U19 Việt Nam gặp thử thách lớn ở giải Đông Nam Á
U19 Myanmar là thử thách lớn cho U19 Việt Nam ở giải Đông Nam Á. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
U19 Myanmar là thử thách lớn cho U19 Việt Nam ở giải Đông Nam Á. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

U19 Myanmar với nòng cốt là nhóm cầu thủ từng dự World Cup U20 có 90 phút rất khó khăn trước đối thủ U19 Singapore. Họ chỉ có một bàn thắng duy nhất nhờ công của Kaung Chit Naing vào cuối trận. Cùng thời điểm đó, U19 Malaysia cũng gặp khó khăn trước đối thủ nhược tiểu U19 Timor-Leste và chỉ thắng cách biệt 2-1.

Với các kết quả này, U19 Malaysia và U19 Myanmar là hai đội dẫn đầu bảng B sau lượt trận mở màn. U19 Việt Nam là đội duy nhất chưa ra quân tại bảng đấu này. Trước đó, lứa U19 Việt Nam của Công Phượng từng gặp nhiều khó khăn trong các cuộc đối đầu với lứa trẻ của Malaysia và Myanmar. Việc cạnh tranh hai suất đi tiếp ở bảng B sẽ là rất khó khăn.

Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có bốn buổi tập xen kẽ trước thềm trận gặp U19 Timor-Leste vào ngày mai (25/8).

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã bắt đầu thực hiện “thiết quân luật” với U19 Việt Nam. Các cầu thủ được yêu cầu phải đi ngủ lúc 22 giờ, dậy lúc 6 giờ 30 phút. Mọi tiếp xúc với báo chí, người thân thông qua điện thoại hay internet đều bị hạn chế tối đa.

Tối qua, ông Tuấn đã quyết định thu lại toàn bộ điện thoại của các tuyển thủ cho tới hết giải để họ có được sự tập trung cao nhất cho giải U19 Đông Nam Á.

Ở cả hai kỳ gần nhất của giải đấu này, U19 Việt Nam đều vào tới chung kết nhưng để thua U19 Indonesia (2013) và U19 Nhật Bản (2014). Mục tiêu của ông Hoàng Anh Tuấn ở giải năm nay là ngôi vô địch./.
vietnamplus

Có thể bạn quan tâm